Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

SỨC KHỎE LÀN DA

SỨC KHỎE LÀN DA

 

Sức khỏe làn da và kim tự tháp làn da hoàn hảo được tạo ra dựa trên những tài liệu và các nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lâm sàng, các đánh giá chuyên sâu về các thành phần, công thức và công nghệ sinh học ảnh hưởng và tác động an toàn, hiệu quả đến làn da. Bài viết này sẽ giúp đưa ra một lộ trình vừa kinh tế, vừa hiệu quả, giúp việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn trở nên dễ dàng hơn. 

 

 

Những nguyên tắc cơ bản (Hạ tầng)

Tầng đầu tiên của kim tự tháp đề cập đến việc bảo vệ và chăm sóc làn da bằng các sản phẩm có đính kèm theo mức độ "phải sử dụng hàng ngày". Nếu da được chăm sóc, sử dụng sản phẩm đúng cách thì việc đạt được một làn da khỏe mạnh tối ưu là điều hết sức dễ dàng. Hãy bắt đầu điều đó bằng việc chọn cho mình một loại kem chống nắng giúp bảo vệ da của khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại từ môi trường khác hàng ngày.

Nếu không sử dụng các phương pháp bảo vệ làn da đơn cử như kem chống nắng trong giai đoạn này, thì bất kỳ thành phần hoạt tính nào khác được sử dụng trên da sẽ không được tối ưu hóa công năng hoặc tệ hơn là bị phản tác dụng bởi sự tấn công của các tác nhân có hại đến từ môi trường.

Các tác nhân gây hại môi trường không chỉ có tia UV từ ánh nắng mặt trời mà còn kèm theo đó là ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, bức xạ hồng ngoại, ô nhiễm không khí và tầng ôzôn trên mặt đất. Không những thế, ngoài việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da chống lại bức xạ UV, cần phải bổ sung thêm các sản phẩm chứa hoạt chất chống Oxy nhằm chống lại các tác động như ô nhiễm không khí, tầng Ozon trên mặt đất, khói thuốc lá.

Ở lớp nền này của kim tự tháp, có hai điều quan trọng cần đặc biệt lưu ý nếu muốn làn da được khỏe mạnh: đầu tiên cần sử dụng kem chống nắng phổ rộng, sau đó bổ sung hoạt chất chống oxy hóa giúp ức chế và loại bỏ sự hình thành các gốc tự do gây hại cho da. Từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa da cũng như ngăn ngừa sự tổn thương DNA (cơ chế hình thành ung thư da).

Sự chuyển hóa (Trung tầng)

Tầng giữa của kim tự tháp nhắm vào cả các dấu hiệu sớm và nâng cao của ảnh hưởng tổn thương do ánh nắng mặt trời. Khi các cấu trúc và bề mặt da bị tác động, thường do tác hại tia UV, đây chính là lúc cần sử dụng các thành phần có khả năng biến đổi và tạo ra sự khác biệt rõ ràng trên cả bề mặt và tác động sâu hơn vào da. Những thay đổi về cấu trúc này sẽ bao gồm các dấu hiệu như đường nhăn, nếp nhăn, chảy xệ, đốm sắc tố, kết cấu da bị thô ráp, da xỉn màu thiếu rạng rỡ, cùng với tình trạng khô căng do da thiếu độ ẩm, điều này thường liên quan đến vấn đề hàng rào bảo vệ da bị tổn hại.

Các hoạt chất được khuyến khích sử dụng ở tầng này không chỉ giải quyết tình trạng lão hóa da và cung cấp độ ẩm, mà còn giúp giải quyết một số tình trạng da nhất định như mụn trứng cá và đốm sắc tố. Thông thường, khi sử dụng các hoạt chất này trong lần đầu tiên sẽ có hiện tượng kích ứng nhẹ, điều cần làm là kiên nhẫn và cho da một khoảng thời gian làm quen và thích nghi dần. 

Những hoạt chất ở tầng giữa, bao gồm Alpha Hydroxy Acids (AHAs) có tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt da giải quyết tình trạng xỉn màu và khô da. AHA hoạt động bằng cách thúc đẩy quá trình sừng hóa diễn ra nhanh hơn từ đó mang lại làn da sáng và tươi trẻ hơn. Trong các thử nghiệm lâm sàng, AHA đã được chứng minh có khả năng tăng nồng độ Hyaluronic Acid ở cả lớp bì và biểu bì, vừa tăng độ ẩm cho da vừa ngăn ngừa da bị mất nước. Đối với mụn trứng cá, AHA giúp làm sạch lớp da chết tồn đọng trên da gây nên hiện tượng bí bách lỗ chân lông, cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Các Lipid tự nhiên của da sẽ giảm dần khi chúng ta già đi và điều này cộng thêm sự tác động có hại của môi trường khiến da sẽ trở nên khô, sạm và nhăn nheo. Bổ sung các thành phần dưỡng ẩm như Ceramides và các Acid béo thiết yếu sẽ giúp giữ cho hàng rào bảo vệ da hoạt động tối ưu, thông qua cơ chế lưu giữ độ ẩm và bảo vệ da khỏi sự mất nước.

Sử dụng Retinoids (Vitamin A) hỗ trợ và kích thích các protein như Collagen và Elastin tăng sinh nhiều hơn. Collagen, Elastin giúp làm dày lớp biểu bì và cải thiện kết cấu thô ráp của da, làm đều màu da và làm tăng sắc tố. Cả hai đều có hiệu quả trong việc giải quyết các dấu hiệu lão hóa, mụn trứng cá mặc dù cơ chế hoạt động của chúng là hoàn toàn khác nhau.

 

 

Tối ưu hóa (Thượng tầng)

Tầng trên cùng của kim tự tháp sẽ nơi hỗ trợ và duy trì tế bào của da, đặc biệt là làn da bước vào giai đoạn tuổi già. Đây là lúc làn da cần ưu tiên bổ sung các thành phần mang yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) và các Peptide kích thích tái tạo tế bào da. Khi già đi, quá trình tái tạo tế bào da sẽ chậm đi rất nhiều lần, cho nên việc sử dụng các hoạt chất giúp khôi phục và ổn định hoạt động này là điều hết sức cần thiết và nên làm.

Yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) và Petide cũng được ác chuyên gia da liễu đặc biệt khuyến khích sử dụng bởi những công dụng tuyệt vời của chúng. Những thành phần này thường được tìm thấy trong hãng dược mỹ phẩm mới với công thức được cải tiến, lành tính và an toàn hơn. Bổ sung các hoạt chất này sẽ giúp tạo nên một quy trình chăm sóc da toàn diện và hiệu quả rõ ràng.

Các sản phẩm có thể tham khảo:

 

Ampoule Chống Oxy Hoá, Phục Hồi, Điều Tiết Bã Nhờn - MartiDerm The Originals Proteos Liposome (Nguồn: martidermvietnam.com)






 

Kem Chống Nắng Phổ Rộng Toàn Diện Ngừa Lão Hóa, Phòng Chống Nám Quay Lại - MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream (Nguồn: martidermvietnam.com)


 

Ampoules 15% Vitamin C Nguyên Chất Chống Lão Hóa - MartiDerm Platinum Photo Age HA+ (Nguồn: martidermvietnam.com)



 

Kem Dưỡng Phức Hợp 1% Retinol Phục Hồi Hỗ Trợ Trị Mụn & Trẻ Hóa - MartiDerm Platinum GF Vital Age Night Cream (Nguồn: martidermvietnam.com)

Kem Dưỡng Phục Hồi Chống Lão Hóa Đa Chức Năng - MartiDerm Platinum GF Vital Age Cream (Nguồn: martidermvietnam.com)

 


 

Gel Dưỡng Làm Đầy Rãnh, Giảm Nhăn Đuôi Mắt & Khóe Miệng - MartiDerm Platinum Expression Gel (Nguồn: martidermvietnam.com)


 

Ampoule Chống Oxy Hoá, Trẻ Hóa & Làm Sáng Da 5% Proteum 89+, 20% Vitamin Complex - MartiDerm Black Diamond Skin Complex+ (Nguồn: martidermvietnam.com)

 

 

Nguồn: Dermstore

← Bài trước Bài sau →