Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

Pigment DSP Renovation Cream - Công thức làm mờ thâm nám, tái tạo da toàn diện

Pigment DSP Renovation Cream - Công thức làm mờ thâm nám, tái tạo da toàn diện

Sự kết hợp giữa Tretinoin và Hydroquinone được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị nám da. Tretinoin dẫn đầu về điều trị các vấn đề da mụn & lão hoá, trong khi Hydroquinone lại nổi tiếng với khả năng điều trị tăng sắc tố & nám da. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm, việc sử dụng bộ đôi này tiềm tàng rủi ro khiến da yếu đi, nhạy cảm hơn.

Các nghiên cứu đều xoay quanh việc tìm kiếm các hoạt chất thay thế mang lại hiệu quả lâu dài và ít tác dụng phụ hơn Tretinoin và Hydroquinone. Các chuyên gia của Martiderm tích hợp bộ đôi AHA + Hexylresorcinol trong sản phẩm Pigment Zero Renovation Cream, hứa hẹn khả năng loại bỏ căn nguyên của quá trình hình thành thâm nám, mang lại làn da sáng khỏe nhưng vẫn an toàn, lành tính. 

1. Sự kết hợp của Hexylresorcinol 1% và AHAs 10% từ Martiderm DSP Renovation Cream

DSP Renovation Cream là kem dưỡng đêm hỗ trợ điều trị chuyên biệt dành cho làn da đang gặp vấn đề về sắc tố. Với sự kết hợp của 10% AHA (Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid) thúc đẩy tái tạo tế bào mới và làm giảm đốm nâu, cải thiện các khuyết điểm làm đều màu da, cùng với 1% Hexylresorcinol mang lại hiệu quả ức chế sự hình thành melanin, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa phản ứng viêm của da.

Ngoài ra, các hoạt chất khác đều đóng góp trong quá trình điều trị và giảm hình thành sắc tố: 

  • 4% Genistein: ức chế hoạt động của tyrosinase (enzym tham gia vào quá trình sản xuất melanin), bổ trợ cho hoạt động của các chất giảm đốm nâu khác.

  • 2% Phytic Acid: một AHA được tìm thấy trong gạo, giúp đẩy nhanh quá trình tạo mới lớp biểu bì giúp da sáng mịn hơn, chống lại dấu hiệu lão hoá và giảm thâm, sáng da đồng thời ức chế hoạt động của tyrosinase

  • 4% Bellis perennis L: ngăn chặn sản xuất melanin, mang lại hiệu quả làm giảm đốm nâu

Sản phẩm chăm sóc và điều trị làn da ngay cả trong giấc ngủ, sử dụng qua một đêm, sáng hôm sau bạn có thể cảm nhận ngay được sự khác biệt trên da – mịn màng, sáng rạng rỡ và căng tràn sức sống hơn.

 

2. Tác động của AHA và Hexylresorcinol đến sự hình thành thâm nám

Trước khi phân tích tác động của AHA và Hexylresorcinol, chúng ta cần biết quá trình hình thành thâm nám diễn ra như thế nào? Quá trình này gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (Nám sản sinh:) Ở giai đoạn này, các tế bào hắc tố bất thường bị kích thích bởi các nguyên nhân nội sinh và ngoại sinh dẫn đến sản sinh ra ồ ạt hắc sắc tố melanin dư thừa.

Giai đoạn 2 (Nám biểu hiện): Melanin dư thừa đi lên và nằm tại lớp sừng của làn da, tạo thành đốm sẫm màu, mắt thường có thể nhìn thấy.

Hexylresorcinol là một alkylresorcinol (AR), một loại phenolic lipid, có thể được tìm thấy ngoài tự nhiên trong lúa mì và lúa mạch đen nguyên hạt. Trước đây, Hexylresorcinol thường được sử dụng để điều trị các vết cắt nhỏ, vết xước cũng như nhiễm trùng da... Tuy nhiên những năm gần đây, Hexylresorcinol được nghiên cứu và phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực điều trị gia tăng sắc tố và làm sáng da. 

Hexylresorcinol tác động vào giai đoạn 1 trong quá trình hình thành thâm nám, trực tiếp tấn công vào 2 phản ứng dẫn đến sự sinh ra hắc sắc tố melanin

  • Ức chế sự hình thành enzyme tyrosinase

  • Ức chế hình thành enzyme peroxidase.

Đây là hai enzyme liên quan đến sự hình thành melanin, gây tăng sắc tố, sạm và nám da. Nhờ ức chế hình thành các enzyme này mà Hexylresorcinol ngăn ngăn ngừa được việc tạo thành melanin trong tế bào hắc sắc tố. Ngoài ra, Hexylresorcinol còn mang lại hiệu quả chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho da bằng cách:

  • Giảm tổn thương DNA, giảm thiểu các mảnh vỡ DNA trên da từ đó hạn chế việc tăng sinh melanin. Cũng nhờ cơ chế này, giúp da đỡ mẩn cảm hơn, sáng và khỏe mạnh hơn. Sử dụng hoạt chất sáng da nhưng không gây mỏng da hay lộ mạch máu.

  • Tăng khả năng tổng hợp glutathione giúp da trông hồng hào rạng rỡ hơn.

 

Hexylresorcinol còn được dùng như một chất chống lão hóa da, giữ cho da luôn trẻ trung nhờ khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa glycation (đường hóa).

  • Kích thích glutathione có tác dụng bảo vệ da, giảm thiểu tổn thương, chống lại oxy hóa da, chống lão hóa.

  • Kiểm soát phản ứng viêm, tránh tái phát nám

  • Ức chế chuỗi phản ứng glycation dẫn đến sự hình thành AGE (Advanced Glycation End Products) – một nhân tố trong quá trình lão hóa da

Hexylresorcinol không làm yếu da, không để lại các biến chứng sau điều trị sắc tố. Do đó, hoạt chất này hứa hẹn là sự lựa chọn thay thế an toàn và lành tính hơn hẳn so với người tiền nhiệm Hydroquinone. 

AHA có tên đầy đủ là Alpha Hydroxy Acid, một nhóm các acid hữu cơ có tác dụng tẩy da chết hóa học được sử dụng phổ biến hiện nay. AHA tồn tại tự nhiên trong trái cây nhưng cũng có thể được tạo ra bằng con đường tổng hợp. Các AHA được sử dụng phổ biến gồm lactic acid, citric acid hoặc glycolic acid.

Khác với BHA tác động làm sạch sâu lỗ chân lông, AHA làm lỏng lẻo liên kết giữa lớp tế bào chết bề mặt da với lớp tế bào mới phía dưới, đẩy nhanh chu trình thay da tự nhiên, nhanh chóng thay thế làn da khô và tổn thương. 

  • AHA có tính dưỡng ẩm do đặc tính hút nước, làm giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn và sáng hơn. Khả năng giữ ẩm của AHA có thể kéo dài vài tuần sau khi ngưng sử dụng.

  • Sử dụng AHA lâu dài còn mang lại hiệu quả tăng sinh collagen và tổng hợp glycosaminoglycan, nguyên bào sợi, tăng độ dày của da.

  • Đặc biệt, AHA đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ thâm nám, dưỡng sáng da. AHA tác động vào cả 2 giai đoạn của quá trình xuất hiện thâm nám. Các nghiên cứu nhận thấy rằng, lactic acid và glycolic acid có khả năng ức chế hoạt động của men tyrosinase, nhờ đó ức chế tổng hợp melanin, giúp da sáng lên. Bên cạnh đó, nhờ tác dụng tiêu sừng, làm bong tróc lớp tế bào già cỗi, thay bằng tế bào mới thành phần AHA cũng giúp da trắng sáng lên. AHA cũng đóng vai trò quan trọng làm tăng khả năng thẩm thấu các hoạt chất ở bước chăm sóc phía sau, góp phần phát huy tác dụng cho các hoạt chất đặc trị.

Trong sản phẩm DSP Renovation, AHA có nguồn gốc từ 5 loại thực vật:

  • Glycolic Acid (có nguồn gốc từ đường mía): được ứng dụng rộng rãi trong mỹ phẩm, hỗ trợ điều trị sẹo, da không đều màu và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như đường nhăn và nếp nhăn nông.

  • Citric Acid (có nguồn gốc tự từ các loại quả họ cam quýt): được ứng dụng nhiều trong điều trị mụn, giảm sắc tố, chống lão hóa. Citric acid còn là một chất bảo quản ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn giúp ổn định sản phẩm.

  • Lactic Acid (có nguồn gốc từ đường và sữa): được ứng dụng nhiều nhất trong việc ngăn chặn sản sinh hắc sắc tố melanin. Lactic acid cũng đóng vai trò là một thành phần của NMF- nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên của da.

  • Malic Acid (có nguồn gốc từ trái cây như lê và táo: ít gây kích ứng trên da hơn các loại AHA khác, phù hợp cho làn da nhạy cảm.

  • Tartaric Acid (có nguồn gốc từ nho): ngoài tác dụng trong điều trị mụn, tăng sắc tố hay lão hóa, chất này có khả năng điều chỉnh độ pH của công thức điều chế sản phẩm dưỡng da, độ pH sẽ không quá cao cũng không quá thấp, từ đó giúp acid hoạt động ổn định hơn.

3. Sự kết hợp tối ưu hóa sức mạnh loại bỏ đốm nâu, dưỡng sáng da toàn diện từ dòng sản phẩm Pigment DSP Zero

Mỗi sản phẩm từ Martiderm đều có công dụng riêng biệt, tuy nhiên khi được kết hợp đúng cách sẽ mang lại kết quả cộng hưởng. Trong dòng sản phẩm Pigment DSP Zero, “cặp bài trùng” Pigment Zero DSP Renovation Cream cùng với Pigment Zero DSP Bright không chỉ mang lại hiệu quả dưỡng sáng tối ưu mà còn hỗ trợ nhau trong việc phát huy tác dụng của từng sản phẩm.

Pigment Zero DSP Bright từ Martiderm là ampoule ngăn ngừa, giảm đốm sắc tố được các BS da liễu tin dùng sau liệu trình điều trị thâm nám với Hydroquinone. Sản phẩm là sự kết hợp các thành phần dưỡng sáng da, giảm thâm nám hiệu quả, chống oxy hóa mang lại làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong:

  • DSP-TX Complex (Hexylresorcinol, Tranexamic Acid, Bellis Perennis L., Phytic Acid): là phức hợp độc quyền của Martiderm đã được cấp bằng sáng chế; vốn là những chất hoạt động độc lập tốt, khi kết hợp lại dưới dạng phức hợp càng đạt hiệu quả cao và bổ sung những khiếm khuyết của nhau. Phức hợp hoạt động trên những vùng da có đốm nâu, giúp làm đều màu da và làm giảm, ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm sắc tố.

  • Genistein: có tác dụng bổ trợ cho hoạt động của các thành phần chống đốm sắc tố khác.

  • 5% Vitamin C-Tech: hoạt chất chống oxy hóa, đồng thời có tác dụng chống lại sự hình thành đốm sắc tố.

  • Lactokine™ Fluid PF (protein sữa): kích thích tổng hợp collagen giúp làm mịn và săn chắc da, chống lão hoá, giảm nếp nhăn; đồng thời giảm rõ rệt quá trình sản xuất melanin thông qua cơ chế điều chỉnh sản xuất các tế bào hắc tố melanocyte, từ đó  giúp sáng da và mờ đốm nâu; ngoài ra còn giúp làm dịu da và giảm mẩn đỏ

Xem chi tiết sản phẩm tại đây 

Pigment Zero DSP Renovation Cream và DSP Bright - bộ đôi sản phẩm chăm sóc da tại nhà quan trọng để bổ trợ, kéo dài và nâng cao hiệu quả của các liệu trình thâm nám. Sự kết hợp này không chỉ giúp tăng cường gấp đôi hiệu quả dưỡng sáng, làm đều màu da, tăng tốc độ mờ thâm, đốm sắc tố. Thành phần AHA từ DSP Cream còn giúp tăng cường sự hấp thụ của các thành phần hoạt chất khác, mang lại hiệu quả điều trị và cải thiện làn da tối ưu nhất, da sau điều trị vẫn giữ được độ khỏe mạnh, được tái tạo, làm mới và trẻ hóa kết cấu.

(*) Lưu ý, da bạn trong quá trình điều trị sạm nám hoặc dùng các hoạt chất dưỡng sáng sẽ dễ nhạy cảm với ánh nắng, bắt buộc sử dụng kem chống nắng đủ và đúng cách vào ban ngoài. Đối với làn da nhạy cảm, cần có sự hướng dẫn từ BS da liễu hoặc chuyên viên tư vấn để có liệu trình chăm sóc da phù hợp, hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.

 

 
← Bài trước Bài sau →