Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU LẦM TƯỞNG KHI NÓI VỀ DA!

TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU LẦM TƯỞNG KHI NÓI VỀ DA!

Chúng tôi thường nghe hoặc đọc thấy những điều không hoàn toàn đúng khi nói về da, vì vậy chúng tôi quyết định chọn một vài trong số những điều lầm tưởng phổ biến nhất và chia sẻ chúng với bạn:

Thực phẩm không có tác dụng Trị mụn.

Trên thực tế, việc tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ sữa và chế độ ăn nhiều Carbohydrate tinh chế có thể làm tình trạng mụn thêm trầm trọng.

Một lượng nhỏ sữa trong trà hoặc cà phê sẽ không phải là vấn đề nhưng hãy hạn chế tối đa việc uống những ly sữa lớn hoặc ăn lượng lớn các sản phẩm từ sữa hoặc carbs tinh chế.

 

(Nguồn: shapedbycharlotte.com)

 

Không thể sử dụng Vitamin A vào ban ngày hoặc trong mùa hè?

Các sản phẩm chăm sóc da được phát triển và ra đời sau này có chứa tỷ lệ Retinol thấp, đặc biệt là những sản phẩm được đóng gói với cơ chế điều chỉnh lượng Retinol giải phóng chậm vào da, an toàn để sử dụng vào ban ngày và vào mùa hè, miễn là bạn bảo vệ da bằng kem chống nắng phổ rộng. Nếu bạn ở ngoài trời trong thời gian dài, hãy thoa kem chống nắng nhiều lần và đội mũ chống tia UV. Nếu bạn đang sử dụng Retinol có tỷ lệ phần trăm cao thì bạn chỉ nên sử dụng vào ban đêm và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm các bức xạ mặt trời đạt mức cao nhất trong ngày.

Nên tránh dùng các dạng Retinoids mạnh hơn như Tretinoin vào ban ngày vì chúng có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chúng chỉ được sử dụng tốt nhất vào ban đêm.

 

(Nguồn: intothegloss.com)

 

Paraben rất nguy hiểm trong các sản phẩm Chăm sóc da.

Parabens bị coi là thành phần gây nguy hại trong nhiều năm nhưng trên thực tế FDA Hoa Kỳ - cơ quan giám sát bảo vệ người tiêu dùng ở Hoa Kỳ không tìm thấy lý do gì để người tiêu dùng lo ngại về Paraben trong các sản phẩm chăm sóc da. Parabens là chất bảo quản giúp bảo vệ sản phẩm không bị thoái hóa bởi vi khuẩn và nấm có thể gây hại cho da và rút ngắn thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Cho đến nay, không có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa paraben và các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là ung thư vú mặc dù sự hiện diện của chúng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Thậm chí chúng có đặc tính giống dạng Estrogen yếu trong khi những dạng estrogen khác mạnh hơn được sản xuất từ trong cơ thể hoặc tìm thấy trong môi trường.

Parabens có nguồn gốc từ axit Para-hydroxybenzoic (PHBA) xuất hiện trong nhiều loại rau và trái cây. Hầu hết các sản phẩm y tế thẩm mỹ đều tránh sử dụng Paraben, ngay cả ở nồng độ thấp, vì có nguy cơ gây dị ứng nhỏ và một phần do dư luận nhưng không có cơ sở nào chứng minh chúng gây ra các vấn đề sức khỏe.

Cạo lông khiến chúng mọc lại dày hơn.

Có một niềm tin mạnh mẽ đặc biệt là ở phụ nữ cho rằng cạo lông trên cơ thể khiến lông của họ mọc dày và đen hơn. Điều này đơn giản là sai hoàn toàn.

Bạn không thể sử dụng Vitamin A và Vitamin C cùng nhau?

Sự kết hợp giữa Vitamin A và Vitamin C để giải quyết những lo ngại về lão hóa da là không thể nghi ngờ. Hai loại vitamin này là nền tảng của bất kỳ liệu trình chống lão hóa nghiêm trọng nào. Chúng được tìm thấy trong các công thức đa thành phần nhưng chúng thường ở nồng độ thấp. Nếu được sử dụng riêng biệt và ở nồng độ cao hơn cả hai loại vitamin cần được đưa vào từ từ để da dung nạp và thích ứng.

Để tránh bất kỳ khả năng gây kích ứng nào khi sử dụng hai loại vitamin này trong chế độ chăm sóc da đặc biệt là ở nồng độ cao, chúng tôi luôn khuyên nên sử dụng chúng riêng biệt: Vitamin C vào buổi sáng như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và các gốc tự do; Vitamin A vào ban đêm để chữa lành và chăm sóc bất kỳ tổn thương nào từ bức xạ UV.

(Nguồn: intothegloss.com)

 

Bạn chỉ cần thoa kem chống nắng 1 lần / ngày.

Hầu hết mọi người chỉ thoa kem chống nắng vào buổi sáng và tin rằng như vậy sẽ đủ bảo vệ làn da của họ suốt cả ngày. Nếu họ ở trong nhà thì điều này không thành vấn đề. Nhưng nếu họ làm việc ngoài trời hoặc phải liên tục ra ngoài nắng, hoặc ở ngoài trời trong thời gian dài để giải trí hoặc tham gia hoạt động thể thao, thì kem chống nắng cần được thoa lại nhiều lần trong ngày. Kem chống nắng luôn phải được thoa lại ngay sau khi bơi, đổ mồ hôi nhiều hoặc lau bằng khăn khô.

Bạn không cần bôi kem chống nắng khi trời âm u.

Ngay cả khi trời u ám và nhiều mây, bức xạ UV vẫn tồn tại, xuyên qua các đám mây và đến bề mặt trái đất, vì vậy việc thoa kem chống nắng vào ngày trời nhiều mây là điều hết sức cần thiết và cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày.

(Nguồn: intothegloss.com)

 

Da nhờn cần được làm sạch nhiều hơn.

Những người có da nhờn thường làm sạch da quá mức vì tin rằng nó sẽ làm giảm mụn trứng cá nhưng trên thực tế, điều này làm mất đi các chất béo tự nhiên trên da, gây khô da và kích ứng.

Da dầu, mụn trứng cá cần một loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ giúp làm sạch da nhẹ nhàng - nên tránh dùng các cách tẩy tế bào chết có tác động quá mạnh.

 

 

← Bài trước Bài sau →