Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

TẠM BIỆT CÁC ĐỐM SĂC TỐ CỨNG ĐẦU

TẠM BIỆT CÁC ĐỐM SĂC TỐ CỨNG ĐẦU

 

Các đốm sắc tố trên da là một vấn đề gây khá nhiều khó chịu cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày, bởi lẽ chúng liên quan đến mặt thẩm mỹ, ngay cả các bác sĩ da liễu cũng phải đau đầu trong việc tìm ra phương hướng giải quyết tận gốc. Nếu không có hướng điều trị đúng thì sẽ thật sự khó kiểm soát và các đốm nâu sẽ trở thành rối loạn mãn tính, việc điều trị từ đó cũng sẽ trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Các bác sĩ da liễu thường chỉ sử dụng các phương pháp làm sáng các đốm thâm chứ không hề loại bỏ chúng hoàn toàn. Sau đây là bài viết tập trung vào những yếu tố chính gây nên nám và các đốm sắc tố, đồng thời là những sự giải đáp và giải pháp ngăn chặn triệt để các sắc tố xảy ra trên làn da của chúng ta.

(Nguồn: pinterest.ru)

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Tất cả các loại sắc tố thường có xu hướng xảy ra ở những làn da sẫm màu, từ tone da Olive đến nâu sẫm. Cơ bản sẽ có 2 loại tăng sắc tố chính

1. Tăng sắc tố sau viêm (PIH)

Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ làn da nào sau khi trải qua các sự tổn thương trên bề mặt da, đặc biệt là ở các làn da sẫm màu, phổ biến nhất là mụn, côn trùng cắn, chấn thương do bỏng, waxing hoặc các sản phẩm có chứa hoạt chất mạnh.

Mụn

Hầu hết mụn trứng cá sẽ xuất hiện khi chúng ta bước vào độ tuổi thanh thiếu niên, ở một số người, tình trạng này có thể diễn ra ở dạng nhẹ và trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, một số khác thì ở dạng nghiêm trọng hơn và thời gian kéo dài hơn. Khi da xuất hiện các dấu hiệu như bị viêm, mụn hoặc có vết thương, chúng ta thường sẽ có những thao tác như sờ hoặc chạm để kiểm tra hay chỉ đơn giản là cảm nhận vào các vùng viêm, việc này dẫn dến vấn đề  khu vực đó sẽ xuất hiện các đốm nâu trong thời gian hồi phục. Tình trạng này sẽ diễn ra tệ hơn đối với những bạn sở hữu làn da có sắc tố sẫm, vậy nên phải cực kì lưu ý trong việc điều trị và không được chậm trễ hay chủ quan.

(Nguồn: mooreclinicalresearch.com)

Côn trùng cắn

Một số người bị dị ứng khi bị cắn bởi những loại côn trùng nhất định. Khi bị cắn, da ở khu vực đó sẽ có hiện tượng phồng rộp hoặc vết sưng, đây được gọi là hiện tượng nổi mề đay. Nếu vết thương này bị hở và không được chăm sóc kĩ càng sẽ để lại sẹo làm mất thẩm mỹ cũng như làm tăng sắc tố sau viêm. Cách tốt nhất là nên sử dụng các loại thuốc bôi có chứa kháng sinh hoặc chứa Corticosteroid để giảm ngứa và hỗ trợ làm lành.

Chấn thương

Khi bị các vết thương do bỏng, do tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn, chúng ta sẽ sử dụng thuốc mỡ bôi để làm dịu và giảm viêm, một điều quan trọng mà chúng ta thường hay bỏ đó là sử dụng kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ vết bỏng khỏi ánh nắng mặt trời, một trong những nguyên nhân chính gây nên vấn đề tăng sắc tố sau viêm (PIH). Một số chấn thương khác như Waxing, đặc biệt khi thực hiện ở vùng môi, nếu không được bảo vệ bởi kem chống nắng cũng sẽ dẫn đến vấn đề tương tự. Một số sản phẩm khi chúng ta sử dụng trong điều trị vết thương có thể chứa các thành phần có hoạt tính mạnh, gây kích ứng cho da hoặc tệ hơn là kích thích phản ứng Melanin gây nám. Vậy nên cách tốt nhất để hạn chế các tổn thương trên là bạn nên sử dụng các sản phẩm có công thức mới, dùng để điều trị vết thương nhưng đồng thời giảm thiểu các tình trạng kích ứng để vùng da của chúng ta được bảo vệ tối ưu nhất.

2. Trị nám

Nám có xu hướng xảy ra đặc biệt với những người phụ nữ đang mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai. Nguyên nhân chính do trong thời điểm này, các Hormone hoạt động mạnh có thể kích hoạt nám xuất hiện dưới dạng các mảng màu nâu sẫm trên má, trán, mũi, môi và các khu vực khác tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Càng để lâu thì việc điều trị nám sẽ ngày càng khó khăn. Vậy nên nếu bạn có dự định có thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai, tốt nhất bạn cần được bác sĩ da liễu có chuyên môn tư vấn để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Việc sử dụng một loại kem chống nắng phổ rộng với SPF50 dành cho những người phụ nữ thuộc nhóm nguy cơ bị nám cao là điều hết sức cần thiết. Bạn cần apply kem chống nắng ít nhất nửa giờ trước khi ra ngoài trời và nên bôi lại sau khi tập thể dục gây tiết mồ hôi hoặc sau khi bơi.

*Các tips quan trọng trong điều trị nám và làm sáng da:

Nhận biết các rủi ro về nám khi sử dụng thuốc tránh thai hoặc đang mang thai, đồng thời thảo luận và nhận sự tư vấn từ các bác sĩ da liễu để nâng cao hiệu quả phòng ngừa nám.

Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF50+ là cách tốt nhất để ngăn ngừa sắc tố xảy ra.

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc chỉ ra ngoài vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn khi bức xạ tia cực tím đạt mức thấp nhất.

Sử dụng các biện pháp bảo vệ vật lý cho làn da như đội mũ rộng có vành, mặc áo khoác dài tay.

Chăm sóc da nhẹ nhàng với những sản phẩm chuyên làm giảm sắc tố, điều trị sắc tố và làm sáng da hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo:


 

 

Kem chống nắng điều trị đốm nâu và dưỡng trắng Martiderm DSP – Crema SPF 50 (Nguồn: martiderm.com.vn)

 

 
  

 

Viên uống chống nắng Martiderm DSP – Antiox Capsules (Nguồn: martiderm.com.vn)

 

Tinh chất làm trắng da giảm nám Martiderm DSP – Serum Iluminador (Nguồn: martiderm.com.vn)


Kem dưỡng trắng, làm đều màu da Martiderm DSP – Renovation Cream (Nguồn: martiderm.com.vn)

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →