Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

Bí quyết duy trì làn da tươi trẻ

Bí quyết duy trì làn da tươi trẻ

Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của con người. Ai rồi cũng sẽ già đi, và làn da cũng không ngoại lệ. Rồi sẽ đến độ tuổi mà mỗi buổi sáng thức dậy, bạn sẽ chỉ săm soi xem nếp nhăn trên mặt có hằn sâu hơn, hay bọng mắt liệu có trũng hơn hôm trước. Nếu như không thể chống lại quy luật tự nhiên, thì chúng ta hãy già đi theo cách tuyệt vời nhất có thể. 

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để duy trì làn da tươi trẻ dài lâu?

Hãy cùng nói thêm một chút về nguyên nhân gây lão hoá, có hai quá trình tạo nên tác động lão hóa chung của cơ thể gồm: lão hóa nội sinh và lão hóa ngoại sinh. Trong đó, lão hoá nội sinh là quá trình tất yếu phải xảy ra khi con người lớn lên và già đi; còn lão hoá ngoại sinh là do các yếu tố từ môi trường bên ngoài gây tác động tiêu cực đến cơ thể, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Chúng ta có thuật ngữ "photoaging" - chính là quá trình da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, là nguyên nhân chính hình thành nên các dấu hiệu lão hoá sớm.

 

 

Hiện tại, tuy chưa có giải pháp nào hữu hiệu để giúp làm chậm hoặc dừng lại tiến trình lão hóa nội sinh, nhưng chúng ta có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm do các yếu tố môi trường. Câu trả lời rất đơn giản: Bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng chính là "chìa khoá" để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm, duy trì làn da tươi trẻ dài lâu.

 

 

Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng, có 2 từ khoá chính bạn cần quan tâm: CHỐNG OXY HOÁ và CHỐNG NẮNG.

I. CHỐNG OXY HOÁ

Có thể bạn đã nghe nói nhiều đến "chất chống oxy hoá", đặc biệt là trong các sản phẩm chăm sóc da. Thế nhưng chất chống oxy hoá thực sự là gì và hoạt động như thế nào? Vì sao chúng ta cần bổ sung chất chống oxy hoá cho công cuộc giữ gìn vẻ đẹp của làn da? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé, vì thành phần này sẽ cực kì hữu ích cho làn da của bạn đấy.

1. Gốc tự do là gì?

Nếu bạn đã từng nhìn thấy một lát táo bị chuyển sang màu nâu sau khi gọt vỏ, đó chính là ​​quá trình oxy hóa gây ra bởi gốc tự do. Gốc tự do là những nguyên tử hay phân tử không ổn định, bị mất đi một điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng. Để đạt được sự ổn định, chúng phản ứng với các phân tử khác, gây ra phản ứng dây chuyền làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh.

 

Mặt cắt quả táo bị oxy hoá chuyển sang màu nâu.

 

Cơ thể chúng ta sản sinh ra các gốc tự do một cách tự nhiên, liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể hoặc do tác động của các yếu tố bên ngoài như tia UV, ô nhiễm môi trường, khói thuốc lá và các hoá chất khác.

 

 

Khi lượng gốc tự do trong cơ thể trở nên quá tải, chúng sẽ gây ra hiện tượng stress oxy hoá, hoặc mất cân bằng giữa việc sản xuất ra gốc tự do và khả năng cơ thể chống lại gốc tự do / phục hồi các tổn thương do gốc tự do gây ra.

 

 

May mắn thay, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung chất chống oxy hoá vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp làn da chống lại tác hại của gốc tự do và phục hồi các tổn thương do stress oxy hoá.

2. Chất chống oxy hoá là gì? Công dụng đối với làn da?

Chất chống oxy hóa là những chất tự nhiên có thể ngăn chặn hoặc hạn chế tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Cơ thể sử dụng chất chống oxy hóa để ổn định các gốc tự do, tránh cho chúng gây hại cho các tế bào khác. Ở một mức nào đó, chất chống oxy hóa có thể bảo vệ và ngăn chặn những thiệt hại gây ra bởi quá trình oxy hóa.
 

 

Theo Rhonda Klein - Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở Connecticut, Mỹ - cho biết: “Chất chống oxy hóa bảo vệ da bằng cách hạn chế sản sinh gốc tự do - tác nhân gây hại cho da. Khi sử dụng hàng ngày, nhóm chất có thể làm giảm các đốm nâu, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy và làm dịu tình trạng viêm da. Một số chất chống oxy hóa còn cung cấp độ ẩm cho da và tăng khả năng giữ ẩm, giúp hồi sinh làn da xỉn màu.” Nhìn chung, chất chống oxy hoá là những "chiến binh" bảo vệ làn da khỏi tổn thương và giúp làm chậm tiến trình lão hoá da. — và chúng xứng đáng có mặt trong chu trình chăm sóc da hằng ngày của bạn.

  • Chất chống oxy hóa giúp hiệu chỉnh các dấu hiệu của tuổi tác.

Stress oxy hoá làm phá vỡ collagen trong da, cản trở quá trình tự sửa chữa của da, từ đó gây ra tình trạng viêm - hậu quả dễ nhận thấy chính là đường nhăn, nếp nhăn, da chảy xệ, nổi mụn và da sạm màu. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa và khắc phục những dấu hiệu lão hoá có thể nhìn thấy và mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.

  • Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

"Tất cả các chất chống oxy hóa đều có đặc tính chống viêm." Ashley Magovern - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở thành phố Manhattan Beach, California, Mỹ giải thích: "Chúng làm giảm các phản ứng viêm của da đối với các tia có hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng và tăng cường khả năng bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng và quá trình lão hoá da do nắng."

  • Chất chống oxy hóa giúp da tự phục hồi & sửa chữa.

Viêm da gây cản trở quá trình tự tái tạo, đổi mới của làn da. Bằng cơ chế giảm viêm, chất chống oxy hoá cho phép da tự sửa chữa và khắc phục những tổn thương có thể nhìn thấy được. Bác sĩ Magovern cho biết thêm: "Một số hoạt chất chống oxy hoá như vitamin C cũng có thể kích thích sản sinh collagen - yếu tố quan trọng cho một làn da tươi trẻ."

  • Chất chống oxy hóa giúp làm sáng tông màu da.

Các gốc tự do và việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là nhân tố dẫn đến những thay đổi trong quá trình sản xuất melanin trên da, từ đó sinh ra đốm nâu và tình trạng da không đều màu. Bằng cách giảm tổn thương do ánh nắng, chất chống oxy hoá có thể giúp ngăn ngừa hình thành đốm sắc tố. Ngoài ra, một số chất chống oxy hoá như vitamin C còn có tác dụng ức chế tyrosinase - enzyme kích thích sản xuất melanin.

3. Vitamin C - hoạt chất chống oxy hoá mạnh mẽ

Hiện nay, có rất nhiều hoạt chất chống oxy hoá trong tự nhiên với khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của tia UV, ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác có khả năng hình thành gốc tự do. Một số hoạt chất chống oxy hoá phổ biến nhất được tìm thấy trong mỹ phẩm chăm sóc da phải kể đến như: Vitamin C, Niacinamide, Resveratrol, Vitamin E, Retinol (Vitamin A), Coenzyme Q10, Polyphenols.

Trong số đó, vitamin C là hoạt chất được các bác sĩ da liễu yêu thích, và là một trong những chống oxy hoá có nhiều nghiên cứu nhất trên thị trường. Là một chất khử gốc tự do, vitamin C mang đến nhiều lợi ích cho làn da, chẳng hạn như thúc đẩy sản xuất collagen giúp da săn chắc hơn và làm mờ các vết thâm sạm trên da. Khi sử dụng vào buổi sáng & kết hợp với kem chống nắng, vitamin C giúp tăng cường tối đa khả năng ngăn ngừa tổn thương do ánh nắng mặt trời và ức chế hình thành sắc tố.

Thương hiệu dược mỹ phẩm Martiderm vốn nổi tiếng với các dòng sản phẩm Ampoule chứa hàm lượng vitamin C cao sẽ cung cấp khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, đồng thời làm sáng da, giúp da trở nên ẩm mịn và săn chắc hơn.

 

 

Một số sản phẩm ampoule chứa vitamin C nổi bật từ Martiderm mà bạn có thể tham khảo như:

MartiDerm Black Diamond Skin Complex Advanced: là sản phẩm ampoule cao cấp nhất từ Martiderm, giúp chống lão hóa chuyên sâu dành cho những làn da lão hóa do yếu tố nội sinh. Công thức chứa 5% Proteum 89+, 15% Vitamin C-Tech và 10% phức hợp Vitamin A, B5, E, F và D mang lại tác động phối hợp giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, sửa chữa và phục hồi các tổn thương, làm sáng và săn chắc da tức thì, đồng thời dưỡng ẩm sâu cho làn da khô thô ráp.

 

 

 

MartiDerm Platinum Photo Age HA+: Được mệnh danh là "ngôi sao" trong bộ sưu tập ampoule của Martiderm, với nồng độ 15% Vitamin C nguyên chất đem đến hiệu quả chống oxy hóa mạnh mẽ. Công thức sản phẩm là sự kết hợp giữa Vitamin C, Proteum 89+ và Hyaluronic Acid giúp ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng, bao gồm đường biểu cảm, nếp nhăn, đốm nâu và da chảy xệ, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại đến từ môi trường hàng ngày.

 

 

 

MartiDerm The Originals Proteos Hydra Plus: là loại ampoule lý tưởng dành cho da khô, mất nước hoặc da yếu do điều trị với Tretinoin. Công thức bao gồm 3% Proteoglycans kết hợp cùng 5% Vitamin C nguyên chất (L-Ascorbic Acid) giúp mang lại công dụng chống oxy hoá, tăng sinh collagen và làm sáng da vượt trội, trong khi vẫn cung cấp độ ẩm chuyên sâu và củng cố cấu trúc da săn chắc hơn.

 

 

 

Martiderm The Originals Proteos Hydra Plus SP: là phiên bản dành cho ban ngày của Proteos Hydra Plus, được bổ sung thêm chỉ số chống nắng SPF15 hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

 

 

 

II. CHỐNG NẮNG

Sau khi sử dụng ampoule chống oxy hóa, bước tiếp theo bạn cần làm là thoa kem chống nắng. Martiderm Proteos Screen SPF 50+ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và bức xạ phổ rộng như tia hồng ngoại / ánh sáng xanh. Sự kết hợp của Proteoglycans, Spectrum Complex, Hyaluronic Acid và phức hợp silicon sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung, tươi mới và đều màu. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

 

 

← Bài trước Bài sau →