Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BHA

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BHA

Những năm trở lại đây, tẩy tế bào chết hóa học được xem là một xu hướng làm đẹp không thể thiếu trong chu trình chăm da của các chị em phụ nữ. Đây chính là giải pháp hiệu quả giúp loại bỏ lớp sừng già cỗi trên da, đồng thời giải quyết được nhiều vấn đề nan giải của làn da (như mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu đen, lỗ chân lông to, da xỉn màu,...). Tuy nhiên, để có thể đạt được những hiệu quả tuyệt vời đó, chúng ta cần phải hiểu đúng và hiểu rõ về các thành phần này. Nếu không nắm vững công dụng riêng cũng như cách dùng thì thậm chí chúng sẽ còn gây hại cho làn da nữa.

Nhắc đến tẩy tế bào chết hoá học thì không thể bỏ qua AHA và BHA. Đây là 2 thành phần nổi trội đang được nhiều người tin dùng. Nếu AHA tan trong nước và hoạt động theo cơ chế làm sạch trên bề mặt da thì BHA tan trong dầu và thẩm thấu sâu xuống lỗ chân lông, từ đó trở thành hoạt chất làm sạch vô cùng lý tưởng cho những làn da dầu mụn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến hoạt chất BHA. 

Biết BHA bấy lâu nay, vậy bạn có chắc mình đã hiểu rõ về hoạt chất này? BHA hoạt động như thế nào trên da, có công dụng ra sao và sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. BHA là gì?

BHA (tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid) là một hợp chất hóa học thuộc nhóm Hydroxy Acid. 

Đặc điểm nổi bật của BHA là tan tốt trong dầu. BHA có khả năng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, phá vỡ các liên kết của lớp sừng và loại những tế bào da chết bên trong cùng lượng chất nhờn dư thừa. Vì cơ chế hoạt động này, BHA thích hợp với những làn da dầu, da hỗn hợp có lỗ chân lông to, có mụn và bị tổn thương do ánh nắng Mặt trời.

Một số hợp chất hóa học thuộc nhóm BHA có thể kể đến như:

- Salicylic Acid;

- Beta Hydroxybutanoic Acid;

- Tropic Acid;

- Trethocanic Acid...

Trong đó, hoạt chất phổ biến nhất thuộc nhóm BHA là Salicylic Acid. Đây là hoạt chất có mặt trong phần lớn các sản phẩm làm đẹp trong thị trường làm đẹp cũng như được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Thành phần này phần lớn được chiết xuất từ vỏ Cây Liễu. Salicylic Acid cũng đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận về độ an toàn của hoạt chất đối với người sử dụng. 

2. Sử dụng BHA đúng cách

BHA ở nồng độ từ 0,5 - 2% có thể được sử dụng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất mà không gây kích ứng, đỏ da ngay cả khi sử dụng hàng ngày. BHA được thiết kế phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày, thế nhưng thời điểm ban đầu, chúng ta chỉ nên sử dụng một vài lần trong tuần cho đến khi làn da bắt đầu “thích nghi” với hoạt chất. 

BHA khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, chúng ta cũng cần sử dụng các biện pháp chống nắng đầy đủ trong quá trình dưỡng da; đảm bảo sử dụng kem chống nắng với chỉ số đạt ít nhất SPF30+. 

3. Công dụng của BHA đối với làn da

- BHA loại bỏ tế bào chết - sợi bã nhờn nhẹ nhàng

BHA vốn được xem là thành phần tẩy tế bào chết hóa học. Khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống - tác động lên trên bề mặt da, có thể gây chà xát, làm tổn thương da, BHA có thể dễ dàng đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, phá vỡ các tế bào chết đang bện dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó dễ dàng loại bỏ tế bào chết, ổn định làn da trong trạng thái sạch khỏe.

- BHA đánh bay mụn hiệu quả 

Tác nhân hàng đầu sinh ra mụn phải kể đến chính là việc các bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông mà không được làm sạch hiệu quả. Thông qua cơ chế đào thải bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, BHA được tin dùng trong việc loại bỏ và ngừa mụn quay lại, từ đó giúp làn da được thông thoáng. Tuy không trực tiếp “tiêu diệt” mụn nhưng hoạt chất hoạt động theo cách khác - khắc chế chủng vi khuẩn gây mụn bằng cách phá hủy môi trường và điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn phát triển. Từ mụn trứng cá đến mụn đầu đen đều có thể được giải quyết hiệu quả nếu như biết lựa chọn sản phẩm BHA phù hợp và sử dụng kiên trì.

- BHA cải thiện kết cấu da

BHA có đặc tính kháng viêm, tuy giúp loại bỏ tế bào chết, cho da sạch sâu nhưng không gây bào mòn da. Với việc làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ mụn, BHA giúp cải thiện kết cấu da sần và thô ráp, từ đó mang lại làn da mịn màng và tươi sáng.

4. Gợi ý sản phẩm có chứa BHA 

Martiderm Essentials Balancing Toner là dòng nước cân bằng làm sạch được thiết kế phù hợp với da dầu, hỗn hợp thiên dầu và da mụn. Với công nghệ tiên tiến, Martiderm đã kết hợp thành công 1% Salicylic Acid cùng 1% Alcohol Denat giúp làm lỏng liên kết sừng da, loại bỏ tạp chất và bã nhờn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông, từ đó cho làn da thoáng sạch. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung các hoạt chất khác giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả, bao gồm Niacinamide, Proteoglycans, Vitamin C, Prebiotics, chiết xuất vỏ cây Liễu, chiết xuất hoa Cúc & Tre.

- 1% Salicylic Acid: giúp làn da được loại bỏ tế bào chết già cỗi cùng tạp chất còn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông; đánh bay mụn đầu đen - mụn đầu trắng - sợi bã nhờn, cho da thoáng sạch; cải thiện kết cấu da, cho da mịn màng và tươi sáng hơn. 

- Niacinamide: giúp kháng khuẩn - kháng viêm, giảm sưng viêm nốt mụn, ngừa mụn bùng phát, điều tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, mờ đi các vết thâm sau mụn.

- Proteoglycans: là hoạt chất nổi bật có trong hầu hết các sản phẩm của Martiderm và được đánh giá là giải pháp tiên tiến đem lại mức độ cải thiện vượt trội cho làn da lão hóa. Thành phần giúp dưỡng ẩm chuyên sâu; thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, tái tạo các tế bào da mới; hoạt động như yếu tố tăng trưởng có hiệu quả trong quá trình chữa lành vết thương, giúp ngăn ngừa hình thành sẹo trên da; đóng vai trò ỗ trợ cấu trúc đệm dưới da, hỗ trợ liên kết các sợi Collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, từ đó giúp duy trì làn da săn chắc, căng mịn đàn hồi.

- Vitamin C: là thành phần chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ, sửa chữa và làm sáng da, có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại đến từ ánh nắng mặt trời & các yếu tố ô nhiễm môi trường, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn thương da và các dấu hiệu lão hoá sớm; đồng thời giúp kích thích sản sinh Collagen, thúc đẩy da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

- Prebiotics: hỗ trợ cân bằng và ổn định hệ vi sinh vật trên da, duy trì trạng thái ổn định mọi hoạt động trên bề mặt da, từ đó duy trì trạng thái khỏe mạnh của da.

- Chiết xuất vỏ cây Liễu (Willow Extract): kháng viêm, giảm mẩn đỏ, làm se da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

- Chiết xuất Hoa Cúc & Tre (Calendula & Bamboo Extract): làm dịu da, giữ ẩm, giảm mẩn đỏ, giảm kích ứng.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt mua ngay tại ĐÂY.

MartiDerm Acniover Night Renewal Cream là dòng kem dưỡng ban đêm lý tưởng cho làn da dầu mụn. Sự kết hợp của 5% Alpha Hydroxy Acids (Glycolic Acid & Mandelic Acid) và 1.5% Salicylic Acid cùng 4% Niacinamide và phức hợp các thành phần hoạt tính sinh học thực vật giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, làm giảm các nhược điểm và thu nhỏ lỗ chân lông, mang đến một làn da tươi sáng, mịn màng và sạch thoáng hơn.

Encapsulated Salicylic Acid + Niacinamide: cùng hoạt động hiệp đồng để mang lại kết quả cải thiện da tốt hơn. Không những giúp kháng khuẩn - kháng viêm, điều tiết lượng bã nhờn dư thừa và giảm tình trạng da bóng dầu, mà thành phần Encapsulated Salicylic Acid được ứng dụng công nghệ bọc phân tử/ vi bao (microencapsulation) giúp giải phóng BHA từ từ vào trong da, làm giảm các kích ứng và hạn chế các tác động oxy hoá, giúp BHA hoạt động tối ưu, mang lại hiệu quả cao hơn BHA thông thường.

- Phức hợp 5% AHA của sản phẩm bao gồm 2 loại AHA chính: Glycolic Acid giúp cải thiện bề mặt da, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới mạnh mẽ, và hỗ trợ làm giảm mụn, mờ vết thâm do mụn để lại; Mandelic Acid giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa hình thành mụn mới cũng như cải thiện tình trạng mụn hiện có trên da, hỗ trợ giảm sưng viêm mụn.

- Các thành phần hoạt tính sinh học thực vật: kháng viêm, hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da, thanh lọc và làm sạch da, điều tiết sản xuất bã nhờn cho da sạch thoáng không còn bóng dầu.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt mua ngay tại ĐÂY.

MartiDerm Pigment Zero DSP SPF50+ Cream là dòng kem dưỡng ban ngày giúp ngăn chặn và làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, đồng thời bảo vệ làn da trước trước tác động của tia UV, tăng cường hiệu quả cho quá trình điều trị. Công thức mới nhất của sản phẩm được cải tiến với phức hợp MELA TSFK bao gồm các thành phần hoạt tính loại bỏ đốm sắc tố cùng NiacinamideVitamin C giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho những làn da đang gặp vấn đề sắc tố. Khi sử dụng dòng kem điều trị ban ngày có độ chống nắng cao thế hệ mới này, bạn sẽ được hưởng 3 lợi ích gồm mờ nám an toàn; dưỡng & che khuyết điểm; bảo vệ tích cực, ngăn ngừa nám lan rộng.

- 1,5% Salicylic Acid: giúp làn da được loại bỏ tế bào chết già cỗi cùng tạp chất còn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông; đánh bay mụn đầu đen - mụn đầu trắng - sợi bã nhờn, cho da thoáng sạch; cải thiện kết cấu da, cho da mịn màng và tươi sáng hơn. 

- 5% Niacinamide: giúp kháng khuẩn - kháng viêm, giảm sưng viêm nốt mụn, ngừa mụn bùng phát, điều tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, mờ đi các vết thâm sau mụn.

- 4% Kojic Acid: làm mờ đốm sắc tố thông qua khả năng ức chế enzyme Tyrosinase.

- 2% Vitamin C: là thành phần chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ, sửa chữa và làm sáng da, có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại đến từ ánh nắng mặt trời & các yếu tố ô nhiễm môi trường, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn thương da và các dấu hiệu lão hoá sớm; đồng thời giúp kích thích sản sinh Collagen, thúc đẩy da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

- 1,8% Tranexamic Acid: mang lại tác động điều trị nám và tàn nhang thông qua cơ chế kép: ức chế enzym Tyrosinase - loại men tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố Melanin; ức chế không cho tia UV làm tăng tổng hợp các yếu tố hoạt hóa Plasminogen trong tế bào sừng.

- 0,5% Ferulic Acid: thành phần chống oxy hoá giảm tác động của các gốc tự do gây tổn hại cho da.

Xem chi tiết sản phẩm và đặt mua ngay tại ĐÂY.

 

← Bài trước Bài sau →