Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

5 THÀNH PHẦN DƯỠNG DA AI CŨNG PHẢI CÓ

5 THÀNH PHẦN DƯỠNG DA AI CŨNG PHẢI CÓ

Không dễ gì để tìm ra được thành phần dưỡng da nào bạn nên dùng và thành phần nào không nên. Chẳng ai có đủ thời gian hàng giờ để săm soi, phân tích bảng thành phần chi tiết trên từng nhãn dán của các sản phẩm skincare mình đang có. Vì thế, MartiDerm đã tổng hợp ra 5 thành phần chăm sóc da được nhiều người tin dùng nhất và giới thiệu đến các bạn trong bài viết hôm nay. Nếu bạn vẫn luôn ao ước sở hữu cho mình một làn da rạng rỡ, trong trẻo và không tì vết, hãy cân nhắc bổ sung 5 thành phần tuyệt vời này vào quy trình chăm sóc da của mình. Đây đều là những thành phần có khả năng nuôi dưỡng và cải thiện các vấn đề da hiệu quả, giúp mang đến cho làn da của bạn vẻ ngoài tươi trẻ, khoẻ mạnh và căng tràn sức sống. 

Cùng bắt đầu ngay nhé!

1. VITAMIN C - Thành phần làm sáng da & chống oxy hoá

Vitamin C vẫn luôn nằm trong top những thành phần nổi bật nhất và nhận được nhiều sự chú ý của giới làm đẹp từ nhiều năm qua. Là một chất thiết yếu đối với sức khoẻ và làn da, Vitamin C mang đến 2 công dụng chính: chống lão hoá và dưỡng sáng, làm đều màu da.

  • Nhờ đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, Vitamin C giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra bởi các tác nhân môi trường (ánh nắng mặt trời & khói bụi ô nhiễm), từ đó ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hoá da sớm như da chảy xệ và nếp nhăn.

  • Vitamin C cũng giúp làm sáng da thông qua việc gián tiếp làm ức chế hoạt động của tyrosinase (enzyme tham gia vào quá trình hình thành sắc tố melanin) nhờ khả năng chống oxy hoá, do đó làm giảm quá trình tổng hợp sắc tố, làm mờ và giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, cải thiện làn da không đều màu, dưỡng da sáng mịn.

  • Ngoài ra, Vitamin C là thành phần thiết yếu - đồng yếu tố cho 2 enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen tự nhiên trong da: prolyl hydroxylase (để ổn định phân tử collagen) và lysyl hydroxylase (để tạo liên kết chéo cho cấu trúc thêm vững chắc).

Nếu bạn mong muốn sở hữu một làn da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ, vitamin C sẽ là thành phần hoàn hảo để bổ sung vào skincare routine từ ngay hôm nay. Đồng thời, việc chăm chỉ sử dụng vitamin C cũng giúp làm chậm tiến trình lão hoá theo thời gian, duy trì làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Sản phẩm gợi ý: MartiDerm Platinum Photo Age HA+ với nồng độ 15% Vitamin C nguyên chất ở dạng L-AA, kết hợp cùng Hyaluronic Acid và thành phần độc quyền Proteum 89+ mang lại giải pháp lý tưởng dành cho làn da lão hoá, tổn thương do ánh nắng & ô nhiễm, giúp dưỡng sáng, chống oxy hoá và làm trẻ hoá làn da, đồng thời cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da căng mịn đàn hồi.

 

 

  • 15% Vitamin C (L-Ascorbic Acid): chống oxy hoá mạnh mẽ, kích thích sản sinh Collagen cho da căng bóng, cải thiện nếp nhăn, dưỡng sáng đều màu da, mờ thâm sạm.
  • 3% Proteum 89+: cung cấp độ ẩm chuyên sâu, góp phần củng cố cấu trúc da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, phục hồi độ đàn hồi và săn chắc của làn da.
  • Hyaluronic Acid: dưỡng da ẩm mượt, làm mờ nếp nhăn nông và nếp nhăn li ti, mang lại làn da căng bóng mướt mát.
Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

2. RETINOL (Vitamin A) - Thành phần chống lão hoá

Retinol là dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm Retinoids, được xem như "siêu sao" trong chống lão hoá và làm trẻ hoá làn da. 

Công dụng chính của Retinol đối với làn da:

  • Retinol giúp làm giảm mất nước qua lớp biểu bì (transepidermal water loss - TEWL), do đó làm tăng độ ẩm và độ đàn hồi của làn da, đồng thời ngăn ngừa da thô ráp do tiếp xúc với tia UV.

  • Tăng độ dày của lớp biểu bì và làm giảm số lượng / độ sâu của các nếp nhăn, rãnh nhăn, vết chân chim.

  • Ức chế enzyme Collagenase (enzyme có khả năng phá hủy Collagen trong da), tăng cường sản xuất Collagen, Fibronectin và Hyaluronic Acid.

  • Thúc đẩy quá trình sừng hoá tế bào da (cellular turnover), từ đó hỗ trợ điều trị và làm giảm mụn trứng cá, giúp lỗ chân lông trở nên sạch thoáng.

  • Góp phần điều tiết bã nhờn và làm giảm tình trạng da bóng dầu.

  • Cải thiện đốm nâu, thâm mụn trên da, góp phần làm đều màu da.

  • Mang lại làn da mịn màng, mềm mại và săn chắc hơn.

So với các dẫn xuất khác cùng nhóm Retinoids, Retinol chiếm nhiều ưu điểm vượt trội như: có khả năng chống lão hoá và tái tạo da một cách hiệu quả nhưng tỷ lệ kích ứng da lại thấp hơn so với Tretinoin, được cho phép sử dụng trong mỹ phẩm thông thường mà không cần mua theo đơn thuốc của bác sĩ. Lý do chính là vì Retinol phải trải qua quá trình chuyển hoá để trở thành Retinoic Acid như sau:

Retinyl Palmitate -> Retinol -> Retinaldehyde -> Retinoic Acid

Qua từng giai đoạn chuyển hoá, khả năng hoạt động trên da sẽ càng giảm. Theo sơ đồ trên, Retinoic Acid (Tretinoin) là Retinoid mạnh nhất, sau đó lần lượt đến Retinaldehyde, Retinol và cuối cùng là Retinyl Palmitate. Theo một số nhận định, Tretinoin mạnh hơn so với Retinol từ 10-20 lần, do vậy mà khả năng mang lại tác dụng phụ trên da cũng cao hơn. Đồng thời, Tretinoin là hoạt chất da liễu kê toa và cần có chỉ định của bác sĩ khi sử dụng. Vậy nên, Retinol vẫn là dẫn xuất Retinoids phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Sản phẩm gợi ý: MartiDerm Platinum GF Vital Age Night Cream là kem dưỡng da ban đêm được phát triển với công thức chứa hàm lượng cao EGF (Epidermal Growth Factor - yếu tố tăng trưởng biểu bì) cùng phức hợp Retinyl Palmitate và Kinetin (yếu tố tăng trưởng thực vật), giúp nuôi dưỡng làn da lâu dài và bền vững, cải thiện các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn & sạm nám, để lại một làn da căng mịn, sáng khỏe và được trẻ hóa hoàn toàn.

 

 

 
  • Yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF): các phân tử protein được chiết xuất bằng công nghệ sinh học thực vật (Plant Biotechnology) có tác dụng hiệp đồng với chất chống oxy hoá, các Vitamin và Hyaluronic Acid giúp kích thích tăng sinh tế bào (các tế bào sừng keratinocyte và nguyên bào sợi). Kích thích sản xuất Collagen, Elastin và Hyaluronic Acid, từ đó khuyến khích sự phát triển của lớp biểu bì. Mang lại làn da đàn hồi hơn, ít thô ráp, làm đầy các nếp nhăn sâu và làm giảm số lượng nếp nhăn trên da.

  • Microencapsulated Retinyl Palmitate: là Retinyl được ứng dụng công nghệ vi nang (Microencapsulation) giúp ổn định thành phần Retinyl, bảo vệ Retinyl không bị mất đi tác dụng trước khi tiếp xúc với da, mang lại hiệu quả tối đa. Retinyl vi nang giúp thúc đẩy quá trình sừng hóa của da, tăng cường bong tróc tế bào chết, từ đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn/rãnh cười, đem đến làn da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn. Ngoài ra, Retinyl còn kích thích sản sinh Collagen, giúp tăng cường độ săn chắc & đàn hồi, duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

  • Kinetin: là yếu tố tăng trưởng từ thực vật loại cytokinin, giúp chống oxy hoá, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hoá da, làm giảm nếp nhăn và cải thiện các đốm sắc tố trên da, làm sáng và đều màu da tổng thể (đạt hiệu quả tương tự như Retinol). Ngoài ra, Kinetin còn có khả năng giữ ẩm, làm giảm mất nước qua da thông qua việc cải thiện hàng rào bảo vệ da.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần như:

  • Dầu hạt Mác-ca, bơ Hạt Mỡ, dầu Jojoba: nuôi dưỡng và dưỡng ẩm sâu cho da trong suốt cả đêm dài.

  • 5% phức hợp dưỡng ẩm (Moisturizing Complex): giúp tăng cường khả năng giữ nước của tế bào, cấp ẩm và nuôi dưỡng da căng mọng, mịn màng, duy trì độ ẩm trên da suốt cả ngày dài, hạn chế tình trạng da mất nước, khô và bong tróc.

  • 3% thành phần sửa chữa tế bào da (Cell Repair): thúc đẩy quá trình tự sửa chữa các hư tổn của tế bào da đồng thời tăng cường làm trẻ hoá chúng, từ đó phục hồi lại làn da rạng rỡ như xưa.

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

3. SALICYLIC ACID (BHA) - Thành phần tẩy tế bào chết

Bên cạnh việc chống oxy hoá / chống lão hoá cho da thì làm sạch cũng là công đoạn cần được chú trọng không kém. Trong làm sạch, tẩy tế bào chết là bước quan trọng và cần thiết giúp loại bỏ lớp da chết tích tụ trên bề mặt, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới từ sâu bên trong, mang lại cho bạn một làn da mịn màng và rạng rỡ hơn. Công đoạn này càng đặc biệt quan trọng đối với làn da dầu mụn, khi loại da này thường xuyên gặp vấn đề về bít tắc lỗ chân lông do tế bào chết và bã nhờn tồn đọng, dẫn đến hình thành mụn trứng cá. Do vậy, tẩy tế bào chết định kì sẽ giúp giảm thiểu tình trạng bít tắc nói trên và giữ lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế được các vấn đề của làn da dầu mụn.

Salicylic Acid là một trong những thành phần tẩy tế bào chết hoá học phổ biến và nổi trội nhất trong những năm gần đây, cũng như nhận được nhiều sự ưu ái và đánh giá tốt từ cộng đồng làm đẹp. Thuộc nhóm Beta Hydroxy Acids, Salicylic Acid còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi BHA, có nguồn gốc chiết xuất từ vỏ cây liễu (Willow Bark) và là chất dẫn của aspirin. BHA hoà tan trong dầu, có khả năng thâm nhập sâu vào bên trong da hơn qua các lớp lipid giữa các tế bào da, mang lại hiệu quả làm sạch da tối ưu. Nhờ đặc điểm này, BHA được xem là thành phần lý tưởng cho làn da dầu mụn.

Cơ chế hoạt động chính của Salicylic Acid (BHA) như sau:

  • Trên bề mặt da, BHA giúp nới lỏng liên kết giữa các tế bào chết, từ đó bong dần và được loại bỏ một cách tự nhiên khỏi da trong quá trình rửa mặt hằng ngày.
  • Tiếp đó, BHA sẽ thẩm thấu sâu xuống lỗ chân lông - nơi các tế bào chết, dầu thừa và bụi bẩn tích tụ "kết dính" vào nhau và tắc nghẽn bên dưới bề mặt da. Lúc này, BHA sẽ làm nhiệm vụ nới lỏng các tế bào da chết này và hỗ trợ đào thải chúng ra khỏi lỗ chân lông, làm sạch sâu và trả lại sự thông thoáng cho da.

=> Nhờ vào cơ chế này, BHA sẽ giúp đưa chu kỳ bong tróc tế bào da trở về trạng thái bình thường và ổn định, từ đó tác động trực tiếp tới nguyên nhân hình thành mụn trứng cá, góp phần giảm hình thành mụn do bít tắc.

Ngoài ra, BHA còn có đặc tính kháng viêm, giúp nhanh chóng làm giảm hiện tượng sưng viêm, mẩn đỏ da do mụn, hỗ trợ làm dịu da và thu hẹp kích thước nốt mụn. Tuy nhiên, BHA lại không có quá nhiều tác dụng đối với mụn trứng cá, mà chủ yếu đạt hiệu quả nhiều hơn đối với mụn đầu trắng, mụn đầu đen.

Cũng không thể bỏ qua khả năng điều tiết dầu, giảm bóng nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông của BHA. Khi thoa lên da, BHA thâm nhập qua lớp màng lipid và ức chế tuyến bã nhờn, ngăn ngừa chúng hoạt động quá mức và tiết ra quá nhiều dầu thừa, giúp lỗ chân lông không còn bị bít tắc, trở nên thông thoáng và thu nhỏ hơn trông thấy, giảm thiểu tình trạng bóng nhờn khó chịu.

Sản phẩm gợi ý: MartiDerm Essentials Balancing Toner là giải pháp Toner làm sạch dành cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu và da mụn với nồng độ phối hợp 1% Salicylic Acid (BHA) + 1% Alcohol Denat, giúp loại bỏ tạp chất & bã nhờn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông hiệu quả mà không gây tổn hại màng bảo vệ da cả khi sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các hoạt chất khác giúp nuôi dưỡng làn da, bao gồm: Niacinamide giúp dưỡng da sáng mịn và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, Prebiotics giúp ổn định hệ vi sinh vật trên da, Proteoglycans giúp cung cấp độ ẩm sâu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, Vitamin C giúp chống oxy hoá và kích thích sản sinh Collagen...

 

 

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

4. HYALURONIC ACID - Thành phần dưỡng ẩm da

Hẳn bạn vẫn thường nghe rằng: Độ ẩm chính là yếu tố quyết định làn da khoẻ mạnh. Một làn da đủ ẩm, khoẻ mạnh sẽ đạt sự cân bằng về lượng dầu - nước, da trông mịn màng và căng mướt, lỗ chân lông se khít. Khi sự cân bằng này bị mất đi, da có thể rơi vào hai trường hợp:
  • Da dầu mất nước: da tiết thêm nhiều dầu để bù đắp lại độ ẩm bị thiếu hụt khiến cho bề mặt da bóng nhờn nhưng bên dưới lại khô căng & thô ráp, gây cảm giác khó chịu.

  • Da khô thiếu ẩm: da xuất hiện các mảng khô trắng, bong tróc và nứt nẻ, nếp nhăn hằn sâu và lộ rõ hơn, da có cảm giác ngứa hoặc rát...

Hyaluronic Acid (HA) là thành phần dưỡng ẩm da nổi tiếng trong giới làm đẹp, một trong những phân tử ưa nước nhất trong tự nhiên - được ví như "thỏi nam châm hút nước" nhờ khả năng giữ nước gấp 500 đến 1000 lần trọng lượng của chính nó. Thực chất, HA tồn tại sẵn có bên trong cơ thể con người - chúng lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào và đóng vai trò như một loại chất đệm êm ái, giúp làm trơn mượt xương khớp, dưỡng ẩm cho da & tóc, lấp đầy hốc mắt... Đặc biệt, có đến 50% lượng HA của cơ thể tập trung ở khu vực collagen của lớp trung bì. HA đóng vai trò như nguồn dinh dưỡng chính nuôi lớp màng collagen, giúp gia tăng độ đàn hồi và giảm thiểu các nếp nhăn, duy trì vẻ tươi trẻ và mịn màng của làn da. Tuy nhiên, theo quá trình lão hoá tự nhiên, lượng HA trong da cũng sẽ giảm dần đi. Đến năm 40 tuổi, cơ thể chúng ta chỉ có khả năng tự sản xuất được 1/2 lượng HA cần thiết, dẫn đến xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như: da thiếu hụt độ ẩm, khô căng, hình thành nếp nhăn... Ngoài ra, các tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến da mất dần độ ẩm. Vì vậy, việc bổ sung Hyaluronic Acid cho làn da là vô cùng cần thiết.

Công dụng chính của Hyaluronic Acid đối với làn da:

  • Dưỡng ẩm da: nhờ vào khả năng giữ nước vượt trội gấp 500-1000 lần trọng lượng phân tử, HA giúp "ngậm nước" cho làn da trở nên căng mọng, mịn màng hơn, cải thiện rõ rệt tình trạng da sần sùi & thô ráp.
  • Cải thiện độ đàn hồi da: HA khi thẩm thấu sâu vào da không chỉ giúp nâng đỡ và cải thiện cấu trúc da mà còn kích thích tăng sinh Collagen & Elastin, từ đó làm tăng độ đàn hồi & săn chắc của làn da, khắc phục tình trạng da chảy xệ.
  • Làm mờ nếp nhăn, ngừa lão hoá: nhờ khả năng cấp nước và dưỡng ẩm tuyệt vời, HA sẽ giúp da căng mọng hơn, các nếp nhăn nông và li ti được lấp đầy. Đồng thời, khi da đủ ẩm, các dấu hiệu lão hoá cũng sẽ được đẩy lùi.

=> Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Hyaluronic Acid là giải pháp tuyệt vời để cung cấp độ ẩm cho làn da mướt mịn, căng bóng, làm đầy các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá da.

Sản phẩm gợi ý: MartiDerm Platinum Expression Gel được thiết kế chuyên biệt dành cho làn da đang gặp vấn đề về nếp nhăn / rãnh cười ở quanh mắt và môi, với thành phần chính chứa Hyaluronic Acid kết hợp cùng chiết xuất nọc rắn Syn®-ake và Octapeptide, giúp giữ ẩm và làm đầy các nếp nhăn, thư giãn các cơ, dưỡng da căng mọng mịn màng, làm trẻ hoá làn da.

 

 

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

5. PROTEOGLYCANS - Thành phần đa nhiệm

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là Proteoglycans - thành phần đa nhiệm tuyệt vời có mặt trong hầu hết các dòng sản phẩm của thương hiệu MartiDerm.

Proteoglycans là các đại phân tử tự nhiên tồn tại trong chính cơ thể con người, chủ yếu ở mô liên kết, đặc biệt nhiều ở tổ chức dưới da và tổ chức sụn khớp. Proteoglycans có khả năng phục hồi các tế bào biểu bì và tăng cường sự trao đổi chất của các thành phần mô liên kết, phục hồi chức năng da, cũng như các đặc tính vật lý và vẻ ngoài sinh lý của da. Proteoglycan được hình thành bởi một "protein cốt lõi" liên kết với một hoặc nhiều chuỗi glycosaminoglycan (GAG) bằng liên kết cộng hóa trị với: Hyaluronic Acid, chondroitin sulphate/dermatan sulphate, keratan sulphate, heparan sulphate/heparin…

Chức năng của Proteoglycans

Proteoglycan thực hiện các hoạt động sau trong mô liên kết: tăng sinh tế bào và trao đổi chất, gia tăng sự luân chuyển axit béo, chống viêm, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, gia tăng sự kết nối của tế bào với các thành phần ngoại bào trong môi trường của chúng, gia tăng sự liên lạc giữa các tế bào, thực hiện chức năng cấu trúc bên trong mô liên kết, điều chỉnh hàm lượng nước của mô liên kết và khả năng giữ nước của chúng.

Công dụng của Proteoglycans đối với làn da

  • Proteoglycans cấp nước & giữ ẩm da: Proteoglycans hoạt động như một thành phần giữ nước trong không gian ngoại bào. Với cấu trúc và trọng lượng phân tử lớn, Proteoglycans có thể hấp thụ lượng nước gấp 1000 lần thể tích của chúng, sau đó giữ lại các phân tử nước để bắt đầu quá trình trao đổi chất qua màng tế bào. Nhờ vậy mà Proteoglycans giúp cung cấp độ ẩm phù hợp cho làn da, duy trì làn da căng mịn và mọng nước.

  • Proteoglycans hỗ trợ phục hồi cấu trúc da: Proteoglycans giúp hỗ trợ việc hình thành các phân tử trung gian đóng vai trò điều tiết sự ra vào của các nguyên tố trong tế bào, cũng như khuyến khích việc tái tạo các mô bị thoái hoá do tác động của yếu tố xâm lược từ bên ngoài. Ở một mức độ nhất định, Proteoglycans cũng có khả năng hỗ trợ làn da tránh khỏi tác động của tia UVA và UVB.

  • Proteoglycans ngăn ngừa lão hoá da: Proteoglycans là một trong những thành phần chính của ma trận ngoại bào (extracellular matrix), giúp gia tăng kết nối giữa tế bào và chất phụ tồn tại xung quanh chúng. Proteoglycans tạo điều kiện cho mối quan hệ phân tử giữa các yếu tố liên kết với chúng và các phân tử khác, chẳng hạn như Collagen hay Hyaluronic Acid. Do đó, thành phần này giúp duy trì độ săn chắc cho làn da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn / nếp nhăn biểu cảm.

Sản phẩm gợi ý: MartiDerm The Originals Proteos Liposome là một trong những dòng ampoule đình đám của MartiDerm chứa nồng độ 3% Proteoglycans, kết hợp cùng Vitamins C & E liposomes và chiết xuất cây Phỉ, giúp dưỡng ẩm, điều tiết bã nhờn cho da dầu mụn, chống Oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường.

Với nồng độ 3% Proteoglycans, sản phẩm không chỉ giữ nước tuyệt vời mà còn hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da, thúc đẩy da ổn định và khoẻ mạnh, giúp da trở nên săn chắc và căng mọng rạng ngời. Bên cạnh đó, các thành phần chống oxy hoá Vitamin C & E Liposomes có khả năng trung hoà gốc tự do gây hại, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hoá da sớm. 

Ngoài ra, chiết xuất cây Phỉ (Witch Hazel) sẽ giúp điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông, từ đó giúp Proteos Liposome trở thành giải pháp lý tưởng cho làn da dầu & hỗn hợp dầu.

 

 

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.
← Bài trước Bài sau →