Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

CHU TRÌNH CHĂM SÓC BAN ĐÊM CHO DA CÓ VẤN ĐỀ SẮC TỐ

CHU TRÌNH CHĂM SÓC BAN ĐÊM CHO DA CÓ VẤN ĐỀ SẮC TỐ

Vấn đề sắc tố bao gồm trong đó các vấn đề như đốm nâu, sạm nám, vết thâm mụn,… đều là các vấn đề da rất khó giải quyết, đòi hỏi sự kiên trì trong quá trình chăm sóc và điều trị để đạt được kết quả như mong muốn, cũng như duy trì lâu dài kết quả ấy.

Có rất nhiều hoạt chất được sử dụng để hỗ trợ, chăm sóc và điều trị các vấn đề sắc tố da như: vitamin C, Arbutin, Kojic Acid, Glutathione,… và “tiêu chẩn vàng” Hydroquinone (HQ). Tuy nhiên, những hoạt chất mạnh và mang lại hiệu quả điều trị cao như HQ thường có những tác dụng phụ không mong muốn đi kèm và không thể sử dụng lâu dài trên da. Thay vào đó, các thành phần hoạt chất không chứa HQ, an toàn và lành tính hơn cho làn da, mang lại hiệu quả tối ưu đồng thời giảm thiểu các phản ứng viêm / kích ứng, có thể sử dụng duy trì lâu dài lại ngày càng được ưa chuộng hơn. Điển hình trong đó là “ngôi sao mới nổi” Hexylresorcinol.

Một chu trình chăm sóc, hỗ trợ điều trị cho làn da gặp các vấn đề sắc tố đến từ Martiderm sẽ bao gồm các sản phẩm thuộc dòng Pigment Zero, với Hexylresorcinol là thành phần chính. Chỉ với 3 bước dưỡng da cho chu trình buổi tối, mang lại cho bạn hiệu quả điều trị sắc tố mạnh mẽ mà không dùng đến HQ, rất an toàn và có thể sử dụng trong 1 thời gian dài. Hoặc đây cũng có thể là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang cần tìm nhưng sản phẩm giúp hạ liều và dần thay thế, duy trì hiệu quả của HQ sau 3-4 tháng điều trị.

 

I. Quy trình 3 bước dưỡng da buổi tối

1. MartiDerm Pigment Zero DSP Bright

MartiDerm Pigment Zero DSP-Bright là một trong những loại ampoule nổi bật nhất từ Martiderm và luôn nằm trong Top 3 sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. “Ngôi sao” của bộ dưỡng Pigment Zero đang dần được ưu ái lựa chọn cho da đang gặp vấn đề về thâm nám, đốm nâu.

 

Công thức chứa 6 thành phần điều trị đốm sắc tố mạnh mẽ được chọn lọc kĩ càng, trong đó bao gồm phức hợp độc quyền DSP-TX Complex cùng Vitamin C-Tech và Genistein, có khả năng tác động đến các con đường hình thành melanin khác nhau, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu trong vấn đề làm sáng da và điều trị đốm sắc tố, đồng thời ngăn ngừa sản sinh và tích tụ Melanin trong da, làm giảm kích thước và mật độ của các đốm nâu, dưỡng da sáng mịn. Sản phẩm giúp giảm thiểu được các khuyết điểm mà các sản phẩm điều trị chuyên sâu như HQ thường gặp phải, nhất là ít gây ra các phản ứng viêm, kích ứng hay mẩn đỏ, dù sử dụng hàng ngày.

Về 6 thành phần chính của DSP Bright:

  • 1% Hexylresorcinol: hoạt chất tiên tiến với nhiều công dụng ưu việt cho làn da, trong đó nổi bật nhất là khả năng làm mờ đốm nâu thông qua cơ chế tác động lên 4 con đường tạo thành sắc tố: (1) Ức chế enzyme tyrosinase (2) Ức chế enzyme peroxidase (3) Giảm thương tổn DNA – cơ chế gây tăng melanin (4) Tăng khả năng tổng hợp glutathione. Bên cạnh đó, Hexylresorcinol còn có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hoá da và kháng v

 

  • 3% TXA: là hoạt chất vàng lý tưởng nhất, đạt hiệu quả cao trong điều trị nám và tàn nhang thông qua cơ chế kép: (1) ức chế enzym Tyrosinase - loại men tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin; (2) ức chế không cho tia UV làm tăng tổng hợp các yếu tố hoạt hóa plasminogen trong tế bào sừng.

 

  • 4% Bellis Perennis L.: chiết xuất Hoa Cúc Daisy giàu polyphenols có khả năng ức chế tyrosinase để làm giảm lượng melanin sản xuất ra. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các axit như Malic Acid, Tartaric Acid sẽ giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, hỗ trợ làm da sáng mịn và đều màu hơn.
  • 2% Phytic Acid: chống oxy hoá và điều trị đốm sắc tố thông qua 2 giai đoạn: (1) chống lại sự hình thành gốc tự do và các phản ứng viêm, từ đó giảm hình thành melanin; (2) ức chế enzym Tyrosinase.
  • 5% Vitamin C-Tech: bao gồm hỗn hợp hai dẫn xuất của Vitamin C là L-Ascorbic Acid và Ascorbyl Glucoside. Sự kết hợp này giúp ổn định thể chất của Vitamin C, tăng độ bảo quản và giảm thiểu hiện tượng Vitamin C bị oxy hoá, từ đó tăng cường hiệu quả mang lại trên da. Vitamin C là hoạt chất chống oxy hoá mạnh với khả năng chống lại gốc tự do gây lão hoá, đồng thời kích thích sản sinh collagen, xoá mờ nếp nhăn nông li ti và giúp da trở nên căng bóng hơn. Ngoài ra, nhờ khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, Vitamin C còn gián tiếp ức chế hoạt động của tyrosinase và làm giảm quá trình kích hoạt sắc tố trong da (melanogenesis), từ đó mang lại làn da tươi sáng, đều màu và rạng rỡ.
  • Genistein: tác động lên 2 quá trình (1) chống oxy hoá, ngăn quá trình sản xuất melanin do tác động của gốc tự do; (2) tác động đến các chất dẫn truyền tín hiệu như ET-1 (Endothelin-1), α-MSH (hormone kích thích tăng tổng hợp melanin), plasmin (làm tăng hormon kích thích tế bào hắc tố α-MSH), từ đó làm giảm tổng hợp melanin.

Không chỉ ưu việt về mặt công thức, DSP-Bright còn sở hữu thiết kế dạng ống ampoule đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu Martiderm. Mỗi ống ampoule được làm bằng chất liệu kính Topaz độc đáo, bên trong là môi trường khí trơ hoàn toàn khép kín, giúp tinh chất bên trong được cách ly tuyệt đối với nhiệt độ và ánh sáng, giảm thiểu hiện tượng oxy hoá, đảm bảo độ tươi mới và hiệu quả của các thành phần hoạt tính khi đến tay người tiêu dùng.

 

Một ưu điểm rất lớn khác đến từ các ống Ampoule của Martiderm là xử lý texture rất tốt, giúp các loại tinh chất hầu hết đều mang kết cấu lỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và phát huy hiệu quả trên da, không mang lại cảm giác nhờn dính khó chịu mà vẫn duy trì độ ẩm tốt, giúp da dễ dàng layer thêm các hoạt chất dưỡng khác.

Tìm hiểu thêm về chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

2. MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Để đạt được hiệu quả điều trị nám tối ưu nhất, việc cần thiết là bổ sung thêm sản phẩm chứa thành phần tẩy tế bào chết hoá học, có tác dụng bạt sừng, giúp loại bỏ lớp tế bào da chết xỉn màu trên bề mặt, tăng khả năng hoạt động của các sản phẩm điều trị và đồng thời thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, từ đó mang đến làn da đều màu và sáng mịn rạng rỡ hơn. Hơn hết, phía sau tinh chất cũng cần bổ sung thêm sản phẩm có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào da. MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream chính là sản phẩm đi kèm DSP Bright hoàn hảo nhất cho chu trình dưỡng da đêm của bạn.

 

Công thức của kem đêm DSP Renovation Cream chứa phức hợp các thành phần ức chế melanin và điều trị sắc tố bao gồm: 4% Genistein, 1% Hexylresorcinol, 2% Phytic acid, 4% Bellis perennis L. Phức hợp các hoạt chất này tương đương với DSP Bright, là sản phẩm giúp gia tăng sức mạnh điều trị, nâng cao hiệu quả và tương thích phù hợp nhất với DSP Bright, không gây ra các phản ứng “đối kháng” nhau giữa các bước sản phẩm.

 

Ngoài ra, một thành phần rất quan trọng tạo nên DSP Renovation Cream là hỗn hợp các Alpha Hydroxy Acids - axit từ trái cây ở nồng độ lý tưởng 10%. Đây là nhóm các AHA có khả năng tác động chủ yếu trên bề mặt da, giúp nới lỏng các liên kết tế bào sừng, từ đó loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy tế bào mới phát triển và trẻ hóa làn da. Cụ thể bao gồm:

  • Glycolic Acid: thường có nguồn gốc từ đường mía. Trong số các AHA, Glycolic Acid được mệnh danh là "tiêu chuẩn vàng" nhờ hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu trên làn da của mọi lứa tuổi, mọi loại da. Nhờ kích thước phân tử nhỏ, Glycolic Acid có khả năng thâm nhập sâu vào các lớp da ở trên cùng, giúp loại bỏ tế bào chết và để lộ ra lớp da tươi mới, đẹp hơn ở bên dưới. Glycolic Acid cũng có khả năng cấp ẩm tự nhiên cho da, giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên tốt hơn. Không chỉ vậy, Glycolic Acid khi sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các AHA khác ở nồng độ từ 5% trở lên sẽ giúp tăng cường độ săn chắc và độ đàn hồi của da, đồng thời cải thiện các dấu hiệu da tổn thương do ánh nắng. Glycolic Acid thường có nguồn gốc từ đường mía.
  • Lactic Acid: thường có nguồn gốc từ sữa. Đây là dẫn xuất AHA nổi tiếng bên cạnh Glycolic Acid, có công dụng tương tự nhưng kém hơn đôi chút do khối lượng phân tử lớn hơn, cho khả năng thâm nhập vào da chậm hơn. Lactic Acid tồn tại tự nhiên trong làn da chúng ta và là một phần của các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMF - Natural Moisturizing Factor), từ đó tạo nên thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời. Lactic Acid thường ít gây kích ứng hơn Glycolic Acid, cùng với đặc tính dưỡng ẩm nên phù hợp hơn với những người có làn da khô. Lactic Acid ở nồng độ từ 2% trở lên có thể cấp ẩm da; khi sử dụng một mình hoặc kết hợp với các AHA khác ở nồng độ từ 5% trở lên sẽ bắt đầu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết; nhưng lượng từ 5 đến 10% mới là lý tưởng nhất để tẩy tế bào chết cho da.
  • Malic Acid: thường được tạo ra từ các axit trái cây, chẳng hạn như táo. Malic Acid có khối lượng phân tử lớn hơn Glycolic Acid & Lactic Acid, do đó hoạt động kém hiệu quả hơn, nhưng vẫn có khả năng tẩy tế bào chết và đồng thời mang lại lợi ích chống oxy hoá. Malic Acid ở nồng độ từ 1 đến 2% là một chất hỗ trợ tốt khi được sử dụng kết hợp trong các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA khác, giúp tăng cường tác dụng tổng thể.
  • Tartaric Acid: thường được tạo ra từ các axit có trong nho và rượu vang. Tartaric Acid có kích thước lớn hơn Malic Acid và gần như gấp đôi Glycolic Acid. Mặc dù vẫn cho hiệu quả tẩy tế bào chết trên da khi được sử dụng ở nồng độ tương tự như Glycolic Acid hoặc Lactic Acid, nhưng Tartaric Acid hoạt động tốt nhất trong việc giúp duy trì độ pH cần thiết để các AHA khác hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, Tartaric cũng có đặc tính chống oxy hoá.
  • Citric Acid: có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt (citrus). và có trọng lượng phân tử lớn nhất trong số các loại AHA. Mặc dù ở nồng độ cao hơn (khoảng từ 10% trở lên) có thể cho hiệu quả tẩy tế bào chết, nhưng Citric Acid lại dễ gây kích ứng hơn do độ pH tự nhiên thấp (khoảng 2,2). Vì thế, Citric Acid thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da với công dụng điều chỉnh độ pH về gần với độ pH tự nhiên của da (khoảng 4,7 - 6).

 

Sử dụng kèm kem dưỡng đêm cũng là cách giúp thúc đẩy tinh chất điều trị DSP Bright được thẩm thấu và hoạt động tốt hơn nữa. Không chỉ vậy, DSP Renovation Cream còn là sản phẩm còn hỗ trợ sửa chữa các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời, phục hồi lại làn da qua đêm,  góp phần tăng cường hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh và nuôi dưỡng làn da trong suốt cả đêm dài. Bạn sẽ thức giấc với một làn da tươi sáng, rạng rỡ và tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm về chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

 

3. MartiDerm Pigment Zero DSP Mask

Đây là một bước hỗ trợ, không cần thực hiện hàng ngày, nhưng lại giúp mang lại hiệu quả dưỡng trắng da ngay tức thì, có thể sử dụng trước những dịp quan trọng, cần làm sáng da nhanh và xem như một bước bổ sung hàng tuần cho làn da mịn màng, đồng đều màu và rạng rỡ hơn.

 

Martiderm Pigment Zero DSP Mask là mặt nạ làm trắng da với chiết xuất làm trắng tự nhiên, có nồng độ hoạt chất cao giúp nâng tone da nhanh và giảm đáng kể các đốm sắc tố sau một thời gian sử dụng.

Mặt nạ bao gồm các thành phần:

  • Ngăn chặn quá trình hình thành tế bào hắc tố melanin với Arbutin, Ellagic Acid & Kojic Acid - nhờ khả năng ức chế enzym Tyrosinase, từ đó giúp làm mờ đốm nâu, thâm sạm. Kojic acid hỗ trợ ức chế sản xuất melanin và chống oxy hóa cho da
  • Loại bỏ tế bào chết với Salicylic Acid, giúp tái tạo và thay mới tế bào da, đồng thời điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ cho các thành phần hoạt chất làm trắng thẩm thấu sâu hơn vào da, mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Chống oxy hoá với Vitamin C & chiết xuất Cam Thảo, giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

Mặt nạ là bước đệm hoàn hảo để hỗ trợ quá trình làm trắng da cùng dòng Pigment Zero.

Tìm hiểu thêm về chi tiết sản phẩm tại ĐÂY.

 

II. Cách sử dụng và Lưu ý

Hàng ngày, sau khi làm sạch và cân bằng da với toner, sử dụng ngay ampoule DSP Bright và kem dưỡng đêm DSP Renovation Cream cho toàn bộ gương mặt, tập trung nhiều nhất vào vùng da có vấn đề sắc tố. Trong tuần khoảng 2-3 lần có thể sử dụng thêm mặt nạ ngay phía sau bước làm sạch da, trước khi dưỡng da với ampoule và kem dưỡng. Vì mặt nạ chứa nhiều hoạt chất tẩy da chết, làm sáng da nồng độ cao, không nên sử dụng hàng ngày.

 

Các sản phẩm tẩy da chết hay dưỡng sáng dễ khiến cho da da khô, lão hóa cảm thấy thiếu độ ẩm, bạn có thể layer kèm theo 1 loại tinh chất hoặc kem dưỡng thiên về cung cấp độ ẩm cho da. Các hoạt chất dưỡng ẩm không ảnh hưởng hay làm giảm thiểu tác dụng của hoạt chất dưỡng sáng.

Ngoài ra, việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV cũng rất quan trọng để giúp ngăn ngừa hình thành và đẩy lùi đốm sắc tố. Do đó, trong giai đoạn điều trị thâm nám, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên vào ban ngày để bảo vệ làn da. Martiderm khuyến khích bạn sử dụng sản phẩm kem dưỡng ngày chống nắng DSP SPF50 Cream cùng dòng Pigment Zero để vừa giúp bảo vệ da, vừa củng cố thêm cho hiệu quả điều trị sạm nám, làm sáng da của các sản phẩm khác.

Để đạt hiệu quả làm sáng da cao nhất hoặc giúp điều trị dứt điểm các vấn đề sắc tố, khuyến khích bạn sử dụng trọn bộ sản phẩm Martiderm Pigment Zero trong cả chu trình chăm sóc da sáng và tối. 

 
← Bài trước Bài sau →