Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

ROUTINE HIỆU QUẢ CHO DA DẦU MỤN LÂU NĂM

ROUTINE HIỆU QUẢ CHO DA DẦU MỤN LÂU NĂM

Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm, cộng với môi trường ô nhiễm trầm trọng như tại Việt Nam, hầu hết người Việt đều sở hữu làn da hỗn hợp đến dầu, tăng tiết dầu và dễ bị mụn dai dẳng.

Không chỉ tuổi dậy thì mới dễ bị mụn, mụn có thể xuất hiện ngay cả với làn da trưởng thành, thậm chí da lão hóa và rất khó để điều trị dứt điểm. Có rất nhiều bạn đã mất nhiều năm trời vẫn không thể nào “thoát khỏi” tình trạng phải chịu đựng nhiều loại mụn khác nhau trên da, từ mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn,…đến mụn sưng viêm, mụn nang chai.

Để điều trị mụn hiệu quả, quan trọng nhất bạn phải xây dựng được cho mình một chu trình dưỡng da cơ bản và phù hợp nhất, giúp củng cố lại nền da khỏe mạnh, trị dứt điểm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

 

1. Làm sạch da

Việc làm sạch vốn đã quan trọng, đối với da dầu mụn còn quan trọng hơn rất nhiều lần. Da cần được loại bỏ dầu thừa trộn lẫn trong bụi bẩn, cặn mỹ phẩm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, không tạo điều kiện cho khuẩn mụn sinh sôi.

Lại phải nhắc lại một lần nữa, do đặc điểm khí hậu và môi trường tại Việt Nam khá khó chịu nên việc làm sạch da cũng cần phải cầu kì một chút. Bạn cần phải kiên nhẫn đi theo phương pháp double hoặc thậm chí là triple cleansing (làm sạch từ 2-3 bước), bao gồm: tẩy trang, rửa mặt và tẩy da chết.

  • Làm sạch da buổi sáng:

Vào buổi sáng, chủ yếu bạn chỉ cần làm sạch mỹ phẩm còn thừa từ đêm hôm trước và bụi bẩn trong không khí, trên vỏ gối; vì vậy bạn có thể chỉ cần lựa chọn một loại sửa rửa mặt dịu nhẹ là đủ.

The Perfect Cleanser sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp để bắt đầu một ngày mới. Đây là sản phẩm làm sạch khá dịu nhẹ, sử dụng được cho những làn da nhạy cảm, nhất là những làn da sử dụng treatment nhiều, bị bong tróc, kích ứng do có thành phần nước ép lô hội làm dịu. Chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc tự nhiên làm sạch tốt nhưng không gây căng kích, khó chịu trên da. Ngoài ra còn có Glycerin dưỡng ẩm, tế bào gốc từ táo Thụy Sĩ chống oxy hóa da, đặc biệt là Azelaic Acid giảm viêm, làm sáng ngăn ngừa thâm cho da bị mụn. The Perfect Cleanser sẽ để lại một lớp màng ẩm mềm mại trên da, cảm giác rất tươi tỉnh cho buổi sáng.

 

 

  • Làm sạch da buổi tối

Buổi tối, sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, nắng nóng và nhiều tác nhân gây hại khác từ môi trường, bạn cần làm sạch da kĩ hơn như đã nói ở trên. Tẩy trang bạn nên chọn dạng nước dịu nhẹ và thân thiện với da mụn, tránh để các sản phẩm như kem, dầu tẩy trang gây bí tắc và khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Sữa rửa mặt cũng cần phải chọn sản phẩm có khả năng làm sạch sâu và chứa thành phần kháng khuẩn cho da mụn. Martiderm Acniover Gel Purifying được thiết kế dành riêng cho làn da hỗn hợp, da dầu có mụn, giúp thanh lọc, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và tạp chất tồn đọng suốt cả ngày trên da; đồng thời làm dịu và kháng khuẩn cho da mụn nhờ vào chiết xuất cây phỉ và trà xanh. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các Prebiotics vào sản phẩm giúp cân bằng lại hệ vi sinh vật trên ra, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Acniover có dạng gel trong tạo bọt bông mịn sẽ mang lại cảm giác thoái mái trên da, không gây khô và kích ứng, duy trì độ PH cân bằng cho da.

 

 

Da mụn cũng cần tẩy da chết để làm mềm lớp sừng phía trên của bề mặt da, đào thải da chết, kích thích sản sinh tế bào da mới để nền da được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, những loại tẩy da chết vật lý ma sát trên da sẽ không phù hợp với làn da đang có mụn, nhất là mụn viêm. Sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất là tẩy da chất hóa học, có thể bắt đầu với các sản phẩm chứa acid nồng độ thấp, mà cụ thể ở đây là acid toner như Martiderm Essentials Balancing Toner.

 

 

Balancing Toner chứa Salicylic Acid (BHA) dưới 1% - nồng độ vừa đủ để phát huy hiệu quả làm sạch sâu, tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng hay tổn thương lớp màng hydrolipid. Kết hợp cùng Alcohol Denat dưới 1% giúp BHA được đi sâu và làm sạch tốt hơn và tạo cảm giác thông thoáng, không nhờn dính trên da. Tuy nhiên, nếu làn da bạn quá nhạy cảm với thành phần cồn thì nên cân nhắc. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nồng độ thấp Niacinamide kháng viêm, chiết xuất hoa cúc làm dịu, Proteoglycans dưỡng ẩm, Prebiotics cân bằng hệ vi sinh,… rất phù hợp với da dầu mụn.

 

2. Đặc trị

Rất nhiều bạn bị mụn sợ phải sử dụng chất đặc trị, sợ da bị kích ứng hay sợ tình trạng mụn nặng hơn nên chỉ dám dưỡng da nhẹ nhàng với các bước cơ bản. Tuy nhiên, có một sự thật là nếu muốn điều trị mụn hiệu quả, cần phải mạnh dạn sử dụng các hoạt chất đặc trị mạnh mẽ và chấp nhận đối diện với những tác dụng phụ mà hoạt chất mang lại.

Tất nhiên, lựa chọn hoạt chất cần tỉnh táo, không tham, sử dụng đúng hoạt chất làn da cần. Một số những sản phẩm đặc trị hiệu quả cho da mụn có thể kể đến như:

Đây là loại tinh chất nhẹ nhàng giúp chống oxy hóa, điều tiết bã nhờn và phục hồi làn da tổn thương. Bạn có thể lựa chọn sử dụng vào buổi sáng, dùng trước hoặc sau quá trình bị mụn để ngăn ngừa và phục hồi da. Sản phẩm chứa chiết xuất cây phỉ kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, vitamin C và vitamin E chống oxy hóa da, đặc biệt là 3% Proteoglycans – thành phần độc đáo có khả năng giữ ẩm cao hơn 30% so với Hyaluronic acid và tái tạo tế bào da, giúp cân bằng lượng dầu nước trên da và đẩy nhanh quá trình phục hồi da.

 

 

Tinh chất thiết kế dành riêng cho da mụn chứa 2% Niacinamide (vitamin B3) kháng khuẩn kháng viêm, ngăn ngừa sự tái trở lại của mụn trứng cá. Niacinamide đồng thời cũng là hoạt chất làm sáng da nhẹ nhàng, ngăn ngừa thâm mụn. Không thể thiếu các lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh, chống khuẩn mụn phát triển trên biểu bì da. Chiết xuất hoa sen và tảo điều tiết dầu nhờn, làm dịu khác phản ứng viêm trên da.

 

 

Tretinoin chính là thành phần vàng trong điều trị mụn, mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay, nhất là với da mụn viêm, mụn nặng dai dẳng. The Perfect A chứa Tretinoin 0.1% & Vitamin C 10%, công thức độc đáo và khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm chứa Tretinoin khác. Với công nghệ độc quyền kết hợp 2 chất đặc trị mà không gây ra bất kì xung đột nào, The Perfect A là liệu pháp tốt nhất để vừa điều trị mụn lại vừa điều trị các vấn đề sắc tố sau mụn. Tretinoin giúp thúc đẩy quá trình sừng hoá, tăng cường bong tróc tế bào chết trong khi Vitamin C chống oxy hoá, kích thích sản sinh Collagen và làm sáng da. Đặc biệt, The Perfect A có kết cấu mịn mướt và rất êm trên da, ít gây kích ứng hay khô bong tróc. Tuy nhiên, đây là sản phẩm cần phải có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ trong quá trình sử dụng.

 

 

3. Cung cấp độ ẩm – phục hồi

Tương tự như đặc trị, dưỡng ẩm cũng là bước rất hay bị bỏ qua do mang tiếng “nuôi mụn”. Nhưng trên thực tế, da mụn sử dụng nhiều các chất đặc trị khá khô, mất cân bằng độ ẩm, cần một sản phẩm giúp cân bằng lại để nền da được khỏe mạnh hơn, đẩy nhanh quá trình lành mụn và phuc hồi da. Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream là gợi ý phù hợp cho làn da tổn thương và nhạy cảm do mụn. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm dồi dào từ 3% dầu nụ tầm xuân và vitamin E, Cicra Vass còn bổ sung 3% Dapidanthenol (pro vitamin B5) và 1% Enoxolone làm lành vết thương trên da, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo.

 

 

4. Chống nắng bảo vệ da

Không thể thiếu chống nắng và bảo vệ da trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào, nhất là với những làn da sử dụng chất đặc trị, mọi công sức của bạn đều sẽ “bỏ sông bỏ bể” nếu bạn không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Tia UV trong ánh nắng và tia hồng ngoại trong các thiết bị điện tử chính là tác nhân tàn phá nghiêm trọng khiến tình trạng mụn của bạn có thể nặng hơn.

Không một sản phẩm nào ưu việt và đáng thử hơn Martiderm The Originals Proteos Screen SPF50 – kem chống nắng có màng lọc phổ rộng, lọc tia UVA tốt nhất thị trường hiện nay, ngoài ra còn ngăn chặn tia UVB, tia IR (hồng ngoại) và HEV (ánh sáng xanh). Kết cấu cực mỏng nhẹ và thấm nhanh, phù hợp với làn da dầu mụn, không gây cảm giác bí bách và nhờn dính, dễ đổ dầu như nhiều loại kem chống nắng phổ rộng khác. Bên cạnh đó là khả năng giữ ẩm cao và chống oxy hóa, có thể sử dụng ngay sau tinh chất dưỡng, thay thế lớp kem ngày, nhất là vào mùa hè nắng nóng.

 

 

Mụn trứng cá, nhất là mụn nội tiết hay mụn ở tuổi trường thành rất khó để điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, nếu bạn tìm cho mình được một chu trình dưỡng da phù hợp, khoa học sẽ quyết định hơn 50% quá trình điều trị mụn của bạn, đẩy nhanh tiến độ cải thiện của làn da và duy trì trạng thái khỏa mạnh lâu dài, ngăn ngừa được mụn tái phát trở lại. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh kịp thời chu trình dưỡng da hiện tại của mình.

Tags: trị mụn
← Bài trước Bài sau →