Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

QUY TRÌNH SKINCARE 3 BƯỚC CHO DA DẦU MỤN

QUY TRÌNH SKINCARE 3 BƯỚC CHO DA DẦU MỤN

Da dầu nhờn và mụn trứng cá luôn là vấn đề da rắc rối và được nhiều người quan tâm. Mặc dù không thể loại bỏ triệt để được dầu thừa và mụn trên da, nhưng nếu được chăm sóc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể đưa làn da trở về trạng thái khoẻ mạnh và ổn định nhất. MartiDerm xin giới thiệu đến các bạn Quy trình skincare 3 bước cho da dầu mụn, với 3 bước cơ bản: làm sạch - dưỡng ẩm - bảo vệ sẽ giúp cân bằng lượng dầu thừa tiết ra trên da, hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa hình thành mụn, đồng thời bảo vệ làn da trước tác hại của các yếu tố xâm lược từ môi trường bên ngoài.

 

 

1. LÀM SẠCH

Làm sạch da là bước cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Đối với làn da dầu mụn càng cần quan tâm, lưu ý nhiều hơn ở bước này. Khi dầu thừa, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, đồng thời trở thành “mồi ngon” cho vi khuẩn gây mụn tung hoành trên da. Nếu chỉ đơn thuần làm sạch da hằng ngày bằng tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ không đủ để loại bỏ toàn bộ các tạp chất nói trên. Do đó, ngoài các bước cơ bản phải có, bạn nên bổ sung vào routine một loại Acid Toner để làm sạch sâu da, giải phóng bít tắc và giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

MartiDerm Essentials Balancing Toner

 

 

Balancing Toner là giải pháp làm sạch lý tưởng, đặc biệt là với làn da dầu mụn, được thiết kế như bước trung gian trong chu trình chăm sóc da, sau bước sữa rửa mặt (cleansing) và trước bước điều trị (treatment). Balancing Toner giúp hoàn thiện quy trình làm sạch da, loại bỏ bất kì tạp chất nào còn sót lại sau bước rửa mặt, làm giảm kích thước lỗ chân lông to, đồng thời cân bằng độ pH và phục hồi sức sống cho làn da, chuẩn bị cho các bước điều trị tiếp theo hấp thụ vào da tối ưu nhất.

Điểm sáng nổi trội trong bảng thành phần của Balancing Toner chính là 1% Salicylic Acid (BHA) - thành phần nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời cho da dầu mụn. BHA tan trong dầu, do đó dễ dàng thẩm thấu sâu xuống lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết, làm giảm số lượng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Trong khi đó, BHA cũng là một loại axit kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm dịu và thanh lọc làn da, phù hợp cho da dầu / hỗn hợp dầu và bị mụn trứng cá. Đặc biệt, nồng độ 1% BHA trong công thức giúp sản phẩm đủ nhẹ nhàng để sử dụng thường xuyên mà không gây bào mòn, tổn thương đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da. Bổ sung thêm vào đó là chiết xuất vỏ cây liễu (Willow Extract) - là một dạng của Salicylate tự nhiên có thể được chuyển hoá thành Salicylic Acid - giúp tăng cường loại bỏ tế bào chết, góp phần làm giảm dầu thừa và mụn, làm se da và hỗ trợ thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. 

Ngoài hoạt chất chính BHA, Balancing Toner còn chứa hàng loạt các thành phần dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da như: Proteoglycans giúp dưỡng ẩm sâu và làm da săn chắc đàn hồi hơn; Vitamin C chống oxy hoá và dưỡng sáng da; Niacinamide kháng viêm, điều tiết bã nhờn, giảm thâm & làm đều màu da; Prebiotics giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da khoẻ mạnh; chiết xuất Hoa Cúc và Tre làm dịu da, giảm mẩn đỏ & kích ứng…

Một lưu ý nhỏ rằng Balancing Toner có chứa 1% Alcohol Denat để giúp da được làm sạch tối ưu và thông thoáng, không nhờn rít. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm và có tiền sử kích ứng với cồn, hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé.

2. DƯỠNG ẨM

Sau làm sạch, dưỡng ẩm là bước quan trọng không kém đối với mọi loại da. Nhưng da dầu thì dưỡng ẩm làm sao cho đúng cách để cân bằng độ ẩm mà không gây dư thừa, không làm bóng nhờn da, không bí tắc lỗ chân lông sinh nhân mụn? Proteos Liposome là dòng ampoule độc đáo được MartiDerm thiết kế dành riêng cho làn da dầu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Với công thức oil-free (không chứa dầu) và kết cấu tươi mát lỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, sản phẩm hoàn toàn lý tưởng để sử dụng cho làn da dầu.

MartiDerm The Originals Proteos Liposome

 

 

Công thức sản phẩm chứa nồng độ hoạt chất chính là 3% Proteoglycans - một loại protein sẵn có trong cơ thể con người, chủ yếu trong mô liên kết, tổ chức dưới da và tổ chức sụn khớp. Proteoglycans là thành phần nổi bật xuyên suốt trong các dòng sản phẩm của thương hiệu MartiDerm, mang lại nhiều công dụng hữu ích cho làn da như: dưỡng ẩm sâu & làm mềm mượt da, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, hỗ trợ chữa lành vết thương & sẹo trên da, thúc đẩy sản sinh Collagen tự nhiên và củng cố cấu trúc da săn chắc đàn hồi hơn… 

Bên cạnh đó, thành phần độc đáo không kém cạnh chính là Vitamin C & E Liposomes. Liposome là các túi lipid có độ tương đồng lớn với màng sinh học, khiến chúng trở thành phương tiện vận chuyển hoàn hảo cho các hoạt chất, giúp gia tăng hiệu quả và làm giảm các tác dụng phụ không mong muốn. Các phân tử Vitamin C & E được bao bọc bởi Liposome sẽ cho phép Vitamin C & E thẩm thấu tốt nhất vào trong da, đạt hiệu quả tối ưu mà không gây kích ứng. Vitamin C & E là những thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ, sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại tác động của gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương và các dấu hiệu lão hoá, duy trì làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Ngoài ra, một thành phần khác nữa chính là chiết xuất cây Phỉ (Witch Hazel) với rất nhiều lợi ích cho da bao gồm giảm viêm, làm sạch dầu thừa, hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm giảm mụn.

3. BẢO VỆ

Bước cuối cùng trong routine chính là sử dụng kem chống nắng hằng ngày, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV trong ánh nắng, ngăn ngừa xuất hiện sạm nám và các dấu hiệu lão hoá da. MartiDerm xin giới thiệu đến các bạn một sản phẩm chống nắng tiêu biểu được yêu thích nhất của hãng với độ bảo vệ tốt - Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream, giúp cung cấp màng lọc chống nắng toàn diện, có khả năng chống lại các động từ các tia: UVA1, UVA2, UVB, tia hồng ngoại (IR), ánh sáng xanh (HEV) nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được độ mỏng mịn, thoáng nhẹ trên da, cực kì thích hợp đối với làn da dầu, dễ nổi mụn.

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

 

 

Kem chống nắng Proteos Screen chứa phức hợp Spectrum Complex giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tia UVA/UVB/IR/HEV, trong đó bao gồm màng lọc chống nắng thuần hoá học (chỉ số SPF50+) với các hoạt chất chính:

  • Ethylhexyl methoxycinnamate: Chống UVB tốt, với đỉnh hấp thụ cao trải dài xuyên suốt 290-320nm, đỉnh hấp thụ là 310nm.

  • Ethylhexyl Salicylate: Chống UVB tốt, tạo khả năng chống nước cho sản phẩm. 

  • Homosalate: Chống tia UVB bước sóng ngắn.

  • Ethylhexyl triazone: Chất chống UVB hiệu quả nhất hiện nay, chưa được lưu hành tại Mỹ nhưng đã được chấp nhận ở các nước Châu Âu với nồng độ thấp, đồng thời giúp kháng nước cho sản phẩm.

  • Polymethyl Metacrylate & bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine: Chống UVB, UVA2 tốt và lấn sân nhẹ qua UVA1 với đỉnh hấp thụ 310 cho UVB và 340 cho UVA. Ngoài ra thành phần này còn phối hợp với Avobenzone bên dưới để tăng cường khả năng chống nắng.

  • Avobenzone: chống UVA1 gần như cao nhất trong các nhóm chất bảo vệ. Tuy nhiên, Avobenzone rất dễ suy thoái và giảm tác dụng nên sẽ phối với một số chất, điển hình ở đây là Polymethyl Metacrylate và bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine.

Tuy dùng công thức 100% hoá học nhưng Proteos Screen lại không hề gây cảm giác bóng nhờn, “chảo dầu” như nhiều sản phẩm chống nắng thuần hoá học khác trên thị trường, mà ngược lại vô cùng khô ráo, mịn màng trên da. Đây là điểm đặc biệt trong kết cấu “cream-to-powder” của sản phẩm, giúp cho Proteos Screen trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của mọi loại da, đặc biệt là các nàng da dầu mụn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa thành phần Encapsulated Pro-Retinol giúp bảo vệ da chống lại bức xạ hồng ngoại (IR) và chiết xuất Cocoa giúp bảo vệ da chống lại ánh sáng xanh (tia HEV). Ngoài ra còn có Proteoglycans dưỡng ẩm và làm săn chắc da, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicone giúp da ẩm mượt và làm đầy các nếp nhăn nông li ti, tạo hiệu ứng da mịn màng hơn.

LỜI KẾT

Quy trình skincare 3 bước cho da dầu mụn mà MartiDerm đã giới thiệu đến các bạn bên trên là phiên bản tối giản với những bước quan trọng và cần thiết nhất, giúp đưa làn da trở về trạng thái cân bằng, cải thiện tình trạng da dầu nhờn, bít tắc lỗ chân lông và mụn trứng cá hiệu quả, đồng thời dưỡng da khoẻ mạnh và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá. Mong rằng những gợi ý này sẽ hữu ích cho các bạn trong công cuộc chăm sóc và cải thiện làn da của mình nhé.
← Bài trước Bài sau →