Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

5 BƯỚC SKINCARE ĐIỀU TRỊ CHO LÀN DA SẠM NÁM

5 BƯỚC SKINCARE ĐIỀU TRỊ CHO LÀN DA SẠM NÁM

Đốm sắc tố là vấn đề về da nan giải, đòi hỏi sự kiên trì để đạt được kết quả như mong muốn và duy trì kết quả ấy. Một chu trình chăm sóc da sạm nám cần có sự kết hợp giữa nhiều hoạt chất khác nhau, hỗ trợ và bổ sung cho nhau, giúp việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có 1 chu trình chăm sóc da hoàn chỉnh với đầy đủ các bước từ cơ bản đến nâng cao. 5 bước dưỡng da gợi ý dưới đây từ Martiderm sẽ giúp cho việc chăm sóc và điều trị làn da sạm nám của bạn có được kết quả tốt nhất.

  1. Làm sạch da 2 bước

Dù bạn có trang điểm hay không, thì việc làm sạch da 2 bước mỗi ngày cũng vô cùng cần thiết. Double Cleansing (làm sạch 2 bước) giúp da loại bỏ triệt để bụi bẩn, dầu nhờn thừa, cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da, giúp da được thông thoáng, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Mọi loại da đều có thể lựa chọn sử dụng bộ đôi nước tẩy trang Martiderm Essentials Micellar Cleansing Solution 3 In 1 và gel rửa mặt Martiderm Essentials Micellar Cleansing Gel. Với công nghệ micellar độc đáo, bộ đôi này sẽ giúp hút sạch tạp chất, dầu thừa và cặn trang điểm ra khỏi lỗ chân lông, trả lại bề mặt da sạch thoáng, mịn màng và tươi mát nhưng không hề gây khô căng hay nhờn rít. Đặc biệt, chiết xuất Hoa Nhung Tuyết còn tăng cường dưỡng ẩm và chống oxy hoá cho da, kết hợp cùng Prebiotics giúp tái tạo sự cân bằng da và góp phần củng cố hàng rào bảo vệ, ngăn ngừa các tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài.

 

Đối với làn da quá nhạy cảm, có thể lựa chọn Sữa rửa mặt dạng bọt dịu nhẹ Martiderm Essentials Micellar Cleansing Foam có kết cấu bọt mềm được tạo sẵn thoải mái trên da và tránh kích ứng da. 

  1. Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước đầu trong việc điều trị sạm nám. Bong tróc các tế bào sừng, loại bỏ lớp da già cỗi, xỉn màu trên bề mặt cũng sẽ giúp da trong sáng khỏe hơn, các đốm sắc tố nhạt màu hơn. Hãy lựa chọn tẩy da chết hóa học thay vì tẩy da chết vật lý.

  • Sử dụng BHA:

Balancing Toner chứa 1% Salicylic Acid (BHA), BHA tan trong dầu, do đó dễ dàng thẩm thấu sâu xuống lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết, làm giảm số lượng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Trong khi đó, BHA cũng là một loại axit kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm dịu và thanh lọc làn da, phù hợp cho da dầu / hỗn hợp dầu. Đặc biệt, nồng độ 1% BHA trong công thức giúp sản phẩm đủ nhẹ nhàng để sử dụng thường xuyên mà không gây bào mòn, tổn thương đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da. Ngoài hoạt chất chính BHA, Balancing Toner còn chứa hàng loạt các thành phần dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da như: Proteoglycans giúp dưỡng ẩm sâu và làm da săn chắc đàn hồi hơn; Vitamin C chống oxy hoá và dưỡng sáng da; Niacinamide kháng viêm, điều tiết bã nhờn, giảm thâm & làm đều màu da; Prebiotics giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da khoẻ mạnh; chiết xuất Hoa Cúc và Tre làm dịu da, giảm mẩn đỏ & kích ứng…

 

Balancing Toner giúp hoàn thiện quy trình làm sạch da, loại bỏ bất kì tạp chất nào còn sót lại sau bước rửa mặt, đồng thời cân bằng độ pH và phục hồi sức sống cho làn da, chuẩn bị cho các bước điều trị tiếp theo hấp thụ vào da tối ưu nhất. Tuy nhiên, sản phẩm có chứa thành phần Alcohol Denat sẽ không phù hợp với làn da nhạy cảm.

  • Sử dụng AHA:

Bên cạnh BHA làm sạch sâu trong lỗ chân lông, thì AHA sẽ là hoạt chất tẩy da chết bề mặt, rất nên có trong chu trình dưỡng da cho da khô, lão hóa, da điều trị sắc tố.

MartiDerm Platinum Night Renew Ampoule chứa 10% phức hợp các AHA khác nhau cùng thành phần Marine Collagen và Hyaluronic Acid sẽ giúp thúc đẩy tái tạo và thay mới tế bào da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá, đồng thời dưỡng ẩm, mang đến một làn da săn chắc, tươi mới, mịn màng hơn.

 

Martiderm Night Renew Ampoule chứa phức hợp 10% các AHA bao gồm:

+ Glycolic Acid: là dẫn xuất AHA được biết đến và sử dụng nhiều nhất, có nguồn gốc từ đường mía. Glycolic Acid có trọng lượng phân tử nhỏ nhất trong số các AHA, do đó thâm nhập vào da tốt hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

+ Lactic Acid: là dẫn xuất AHA nổi tiếng khác, có nguồn gốc từ đường sữa (lactose). Lactic Acid tồn tại tự nhiên trong làn da chúng ta và là một phần của các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMF - Natural Moisturizing Factor), từ đó tạo nên thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời.

+ Malic Acid: được tạo ra từ các axit trái cây, chẳng hạn như táo. Malic Acid hoạt động kém hiệu quả hơn so với Glycolic Acid & Lactic Acid do trọng lượng phân tử lớn hơn. Tuy nhiên, thành phần này có thể tăng cường tác dụng của các AHA khác khi sử dụng kết hợp.

+ Tartaric Acid: được tạo ra từ các axit có trong nho và rượu vang, được biết đến nhiều nhất là đặc tính chống oxy hóa.

+ Citric Acid: có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt (citrus) và có trọng lượng phân tử lớn nhất trong số các loại AHA. Citric Acid thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da với công dụng điều chỉnh độ pH về gần với độ pH tự nhiên của da (khoảng 4,7 - 6).

Sự phối hợp hoàn hảo của các loại AHA ở nồng độ lý tưởng 10% cùng độ pH dịu nhẹ, cho khả năng tái tạo da nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, giúp kích thích sản sinh tế bào mới, hỗ trợ việc giảm thâm nám, đốm nâu hình thành do lão hóa hay ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, Night Renew Ampoule còn được bổ sung 5% Marine Collagen giúp kích thích sản sinh Collagen & Elastin, góp phần củng cố cấu trúc da và 0.5% Hyaluronic Acid trọng lượng phân tử thấp thẩm thấu sâu vào da, giúp làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của các vết nhăn nhỏ và nếp nhăn, giữ ẩm cho da căng mọng, mượt mà.

Tùy tình trạng da để lựa chọn sử dụng BHA hay AHA, hoặc bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp cả 2 loại tẩy da chết hóa học với nhau để cho hiệu quả cao nhất, theo thứ tự BHA trước và AHA sau. Nên sử dụng trong chu trình dưỡng da buổi tối.

  1. Đặc trị

Hexylresorcinol là hoạt chất điều trị sạm nám thay thế Hydroquinone hiệu quả và an toàn – là hoạt chất chính và quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da, điều trị sạm nám.

Hexylresorcinol là hoạt chất tiên tiến với nhiều công dụng ưu việt cho làn da, trong đó nổi bật nhất là khả năng làm mờ đốm nâu thông qua cơ chế tác động lên 4 con đường tạo thành sắc tố: (1) Ức chế enzyme tyrosinase (2) Ức chế enzyme peroxidase (3) Giảm thương tổn DNA – cơ chế gây tăng melanin (4) Tăng khả năng tổng hợp glutathione.

 

MartiDerm Pigment Zero DSP-Bright là ngôi sao của dòng dưỡng Pigment Zero. DSP bright dành cho da đang gặp vấn đề về thâm nám, đốm nâu. Công thức chứa phức hợp DSP-TX complex gồm 4 thành phần:

  • 1% Hexylresorcinol: hoạt chất tiên tiến điều trị sắc tố hiệu quả thay thế cho Hydroquinone. Bên cạnh đó, Hexylresorcinol còn có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hoá da và kháng viêm.
  • 3% Tranexamic Acid: là hoạt chất vàng lý tưởng nhất, đạt hiệu quả cao trong điều trị nám và tàn nhang thông qua cơ chế kép: ức chế enzym Tyrosinase và ức chế không cho tia UV làm tăng tổng hợp các yếu tố hoạt hóa plasminogen trong tế bào sừng.
  • 4% Bellis Perennis L.: chiết xuất Hoa Cúc Daisy giàu polyphenols có khả năng ức chế tyrosinase để làm giảm lượng melanin sản xuất ra. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các axit như Malic Acid, Tartaric Acid sẽ giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, hỗ trợ làm da sáng mịn và đều màu hơn.
  • 2% Phytic Acid: chống oxy hoá và điều trị đốm sắc tố thông qua 2 giai đoạn: chống lại sự hình thành gốc tự do và các phản ứng viêm, từ đó giảm hình thành melanin; ức chế enzym Tyrosinase.

Hexylresorcinol tuy an toàn hơn Hydroquinone nhưng vẫn sẽ khiến da ửng đỏ nhẹ hoặc châm chích nếu da quá nhạy cảm. Có thể sử dụng cách ngày để làm quen và lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi đi kèm. 

  1. Dưỡng ẩm và phục hồi da

Như đã nói ở trên thì trong chu trình dưỡng da sạm nám nên có các sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi da.

Nếu bạn da dầu có thể lựa chọn Martiderm Proteos Liposome, còn nếu là da khô lão hóa, hãy lựa chọn Martiderm Proteos Hydra Plus. Cả 2 đều có chứa 3% Proteoglycans: một loại protein được Gycosyl hoá, tồn tại sẵn có trong cơ thể con người (chủ yếu trong mô liên kết, tổ chức dưới da và tổ chức sụn khớp). Trên da, Proteoglycans tồn tại chủ yếu trong lớp hạ bì. Proteoglycans mang lại nhiều công dụng hữu ích cho làn da như:

  • Dưỡng ẩm sâu, làm da mềm mượt nhờ vào khả năng giữ nước cực kì cao. Phân tử Proteoglycans có khả năng giữ nước cao hơn 30% so với Hyaluronic Acid, tăng cường hydrat hoá da, duy trì làn da khoẻ mạnh.
  • Thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, giúp tái tạo các tế bào da mới.
  • Hoạt động như yếu tố tăng trưởng có hiệu quả trong quá trình chữa lành vết thương
  • Proteoglycans tạo môi trường thuận lợi cho các tế bào dưới da phát triển và thực hiện chức năng, đồng thời đóng vai trò hỗ trợ cấu trúc đệm dưới da, hỗ trợ liên kết các sợi Collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá và tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo, duy trì làn da săn chắc, căng mịn đàn hồi.

 

Ngoài ra, Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream là gợi ý phù hợp để dưỡng ẩm, phục hồi làn da. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm dồi dào từ 3% dầu nụ tầm xuân và vitamin E, Cicra Vass còn bổ sung 3% Dexpanthenol (pro vitamin B5) và 1% Enoxolone làm lành vết thương trên da, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo.

 

5. Bảo vệ da

Bước cuối cùng trong routine chính là sử dụng kem chống nắng hằng ngày, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV trong ánh nắng, ngăn ngừa xuất hiện sạm nám và các dấu hiệu lão hoá da. Kem chống nắng là bước rất quan trọng trong chu trình điều trị da sạm nám, da sử dụng các hoạt chất đặc trị cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời để tránh việc bị phản ứng ngược.

 

Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream giúp cung cấp màng lọc chống nắng toàn diện, có khả năng chống lại các động từ các tia: UVA1, UVA2, UVB, tia hồng ngoại (IR), ánh sáng xanh (HEV) nhưng đồng thời vẫn đảm bảo được độ mỏng mịn, thoáng nhẹ trên da, cực kì thích hợp với mọi loại da, giúp bảo vệ da trong quá trình điều trị sạm nám:

  • Ethylhexyl methoxycinnamate: Chống UVB tốt, với đỉnh hấp thụ cao trải dài xuyên suốt 290-320nm, đỉnh hấp thụ là 310nm.
  • Ethylhexyl Salicylate: Chống UVB tốt, tạo khả năng chống nước cho sản phẩm.
  • Homosalate: Chống tia UVB bước sóng ngắn.
  • Ethylhexyl triazone: Chất chống UVB hiệu quả nhất hiện nay, chưa được lưu hành tại Mỹ nhưng đã được chấp nhận ở các nước Châu Âu với nồng độ thấp, đồng thời giúp kháng nước cho sản phẩm.
  • Polymethyl Metacrylate & bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine: Chống UVB, UVA2 tốt và lấn sân nhẹ qua UVA1 với đỉnh hấp thụ 310 cho UVB và 340 cho UVA. Ngoài ra thành phần này còn phối hợp với Avobenzone bên dưới để tăng cường khả năng chống nắng.
  • Avobenzone: chống UVA1 gần như cao nhất trong các nhóm chất bảo vệ. Tuy nhiên, Avobenzone rất dễ suy thoái và giảm tác dụng nên sẽ phối với một số chất, điển hình ở đây là Polymethyl Metacrylate và bis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa thành phần Encapsulated Pro-Retinol giúp bảo vệ da chống lại bức xạ hồng ngoại (IR) và chiết xuất Cocoa giúp bảo vệ da chống lại ánh sáng xanh (tia HEV). Ngoài ra còn có Proteoglycans dưỡng ẩm và làm săn chắc da, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicone giúp da ẩm mượt và làm đầy các nếp nhăn nông li ti, tạo hiệu ứng da mịn màng hơn.

← Bài trước Bài sau →