Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

So sánh các sản phẩm AHA của Martiderm

So sánh các sản phẩm AHA của Martiderm

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một trong những hoạt chất chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay, với nhiều lợi ích mang lại cho làn da như: loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình sừng hoá diễn ra ổn định, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da sáng mịn đều màu, làm mờ vết thâm & sạm nám, duy trì độ ẩm cho da, kích thích sản sinh collagen từ đó làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá... Đặc biệt, do cấu trúc phân tử lớn nên AHA chủ yếu hoạt động trên bề mặt da, vì thế ít gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm.

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời nêu trên, AHA đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp, từ sản phẩm điều trị mụn, mờ thâm nám cho đến chống lão hoá da. Không nằm ngoài xu thế, thương hiệu dược mỹ phẩm Martiderm hàng đầu từ Tây Ban Nha - vốn nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc & điều trị da tiên tiến, chất lượng - cũng sở hữu cho mình những công thức AHA chuyên biệt và vượt trội nhất nhằm đáp ứng từng nhu cầu da riêng biệt, cho khả năng cải thiện rõ rệt các vấn đề về da.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi sâu vào từng sản phẩm AHA của Martiderm để tìm hiểu sự khác biệt trong từng công thức AHA khác nhau, cũng như hiệu quả mà chúng mang lại cho làn da, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. MartiDerm Acniover Night Renewal Cream - 5% AHA

MartiDerm Acniover Night Renewal Cream chứa 5% AHA - nồng độ thấp nhất từ Martiderm, và cũng là nồng độ thích hợp cho những bạn mới bắt đầu làm quen với thành phần này. Công thức sản phẩm được điều chế chuyên biệt dành cho làn da dầu mụn, là giải pháp tái tạo da ban đêm hoàn hảo, giúp làm giảm mụn, mờ vết thâm, đồng thời kiểm soát lượng bã nhờn dư thừa, mang lại làn da mịn màng, tươi sáng và sạch mụn.

 

 

Phức hợp 5% AHA của Night Renewal Cream bao gồm 2 loại AHA chính: Glycolic Acid và Mandelic Acid:

  • Glycolic acid: cải thiện bề mặt da, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới mạnh mẽ, và hỗ trợ làm giảm mụn, mờ vết thâm do mụn để lại.

  • Mandelic acid: với đặc tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa hình thành mụn mới cũng như cải thiện tình trạng mụn hiện có trên da, hỗ trợ giảm sưng viêm mụn.

Bên cạnh đó, để tăng cường khả năng làm giảm mụn và kiểm soát bã nhờn, sản phẩm còn được bổ sung thêm một số thành phần nổi bật khác bao gồm:

  • Encapsulated Salicylic Acid + Niacinamide: cùng hoạt động hiệp đồng để mang lại kết quả cải thiện da tốt hơn:

    • Kháng khuẩn: giúp giảm khả năng nhiễm khuẩn lỗ chân lông gây ra do vi khuẩn mụn trứng cá P.Acnes.

    • Kháng viêm: giảm mẩn đỏ và sưng viêm mụn.

    • Điều tiết bã nhờn: làm giảm lượng bã nhờn dư thừa và giảm tình trạng da bóng dầu, kể cả trên những vùng da khó điều trị nhất.

    • Đặc biệt, thành phần Encapsulated Salicylic Acid được ứng dụng công nghệ bọc phân tử/ vi bao (microencapsulation) giúp giải phóng BHA từ từ vào trong da, làm giảm các kích ứng và hạn chế các tác động oxy hoá, giúp BHA hoạt động tối ưu, mang lại hiệu quả cao hơn BHA thông thường.

  • Chiết xuất Hoa Tử Đinh Hương (Lilac Extract): giúp cải thiện và tăng cường hiệu quả của các thành phần khác trong công thức:
    • Chống viêm sưng

    • Kiểm soát sự sinh sôi của vi sinh vật

    • Thanh lọc và kiểm soát bã nhờn

    • Làm mịn da, giảm bóng dầu

=> MartiDerm Acniover Night Renewal Cream là sản phẩm phù hợp cho cả nam và nữ ở mọi độ tuổi, với mong muốn cải thiện làn da có khuyết điểm và làm giảm lượng dầu thừa. Kết cấu kem mỏng nhẹ, khi thoa lên da sẽ ngay lập tức thẩm thấu và mang lại cảm giác tươi mát, thoải mái cho làn da. Đặc biệt phù hợp với làn da dầu mụn, bít tắc lỗ chân lông, hoặc những ai đang có mong muốn sử dụng sản phẩm chứa thành phần AHA ở nồng độ thấp.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.

2. MartiDerm Platinum Night Renew Ampoule - 10% AHA

MartiDerm Platinum Night Renew Ampoule cũng là một sản phẩm tái tạo da ban đêm khác từ Martiderm, nhưng có nhiều khác biệt so với Night Renewal Cream.

 

 

Điểm khác biệt đầu tiên chính là ở thiết kế dạng ống ampoule - thứ đã làm nên tên tuổi và thành công của thương hiệu Martiderm. Thiết kế ống ampoule được làm bằng kính Topaz độc đáo với môi trường khí trơ bên trong, đảm bảo tinh chất được cách ly tuyệt đối với nhiệt độ và ánh sáng, hạn chế đến mức tối thiểu hiện tượng oxy hoá, giúp duy trì tính ổn định, độ tinh khiết và hiệu quả của sản phẩm.

Điểm khác biệt thứ hai chính là nồng độ AHA của sản phẩm. Night Renew Ampoule chứa nồng độ 10% phức hợp các AHA khác nhau được phối trộn ở tỷ lệ hoàn hảo cùng với độ pH phù hợp, giúp mang lại công dụng loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ ở lớp ngoài cùng, tái tạo da nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, phù hợp với mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Thường xuyên sử dụng Night Renew Ampoule sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng và khoẻ mạnh hơn.

Đi sâu hơn vào thành phần, phức hợp 10% AHA của Night Renew bao gồm Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid. Đây cũng là 5 loại AHA phổ biến thường được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da. Mỗi loại có khối lượng phân tử riêng, cho khả năng thẩm thấu khác nhau và hiệu quả hoạt động trên da cũng khác nhau. Cụ thể bạn có thể xem ở hình minh hoạ bên dưới:

 

Khối lượng phân tử của các loại Alpha Hydroxy Acid theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

 

Khối lượng phân tử AHA càng nhỏ, khả năng thẩm thấu vào da càng cao và hoạt động trên da cũng mạnh hơn. Theo đó, Glycolic Acid có khối lượng phân tử nhỏ nhất (72g/mol), vì thế có khả năng thẩm thấu tốt nhất và phát huy tác dụng nhanh nhất trong 5 loại. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ kích ứng da cao hơn. Trong khi đó, Citric Acid lại có khối lượng phân tử lớn nhất (192g/mol), chủ yếu hoạt động trên bề mặt da và dịu nhẹ hơn, ít gây kích ứng da.

  • Glycolic Acid: thường có nguồn gốc từ đường mía. Trong số các AHA, Glycolic Acid được mệnh danh là "tiêu chuẩn vàng" nhờ hiệu quả đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu trên làn da của mọi lứa tuổi, mọi loại da. Nhờ kích thước phân tử nhỏ, Glycolic Acid có khả năng thâm nhập sâu vào các lớp da ở trên cùng, giúp loại bỏ tế bào chết và để lộ ra lớp da tươi mới, đẹp hơn ở bên dưới. Glycolic Acid cũng có khả năng cấp ẩm tự nhiên cho da, giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên tốt hơn. Không chỉ vậy, Glycolic Acid khi sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các AHA khác ở nồng độ từ 5% trở lên sẽ giúp tăng cường độ săn chắc và độ đàn hồi của da, đồng thời cải thiện các dấu hiệu da tổn thương do ánh nắng. Glycolic Acid thường có nguồn gốc từ đường mía.

  • Lactic Acid: thường có nguồn gốc từ sữa. Đây là dẫn xuất AHA nổi tiếng bên cạnh Glycolic Acid, có công dụng tương tự nhưng kém hơn đôi chút do khối lượng phân tử lớn hơn, cho khả năng thâm nhập vào da chậm hơn. Lactic Acid tồn tại tự nhiên trong làn da chúng ta và là một phần của các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMF - Natural Moisturizing Factor), từ đó tạo nên thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời. Lactic Acid thường ít gây kích ứng hơn Glycolic Acid, cùng với đặc tính dưỡng ẩm nên phù hợp hơn với những người có làn da khô. Lactic Acid ở nồng độ từ 2% trở lên có thể cấp ẩm da; khi sử dụng một mình hoặc kết hợp với các AHA khác ở nồng độ từ 5% trở lên sẽ bắt đầu hoạt động như một chất tẩy tế bào chết; nhưng lượng từ 5 đến 10% mới là lý tưởng nhất để tẩy tế bào chết cho da.

  • Malic Acid: thường được tạo ra từ các axit trái cây, chẳng hạn như táo. Malic Acid có khối lượng phân tử lớn hơn Glycolic Acid & Lactic Acid, do đó hoạt động kém hiệu quả hơn, nhưng vẫn có khả năng tẩy tế bào chết và đồng thời mang lại lợi ích chống oxy hoá. Malic Acid ở nồng độ từ 1 đến 2% là một chất hỗ trợ tốt khi được sử dụng kết hợp trong các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA khác, giúp tăng cường tác dụng tổng thể.

  • Tartaric Acid: thường được tạo ra từ các axit có trong nho và rượu vang. Tartaric Acid có kích thước lớn hơn Malic Acid và gần như gấp đôi Glycolic Acid. Mặc dù vẫn cho hiệu quả tẩy tế bào chết trên da khi được sử dụng ở nồng độ tương tự như Glycolic Acid hoặc Lactic Acid, nhưng Tartaric Acid hoạt động tốt nhất trong việc giúp duy trì độ pH cần thiết để các AHA khác hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, Tartaric cũng có đặc tính chống oxy hoá.

  • Citric Acid: có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt (citrus). và có trọng lượng phân tử lớn nhất trong số các loại AHA. Mặc dù ở nồng độ cao hơn (khoảng từ 10% trở lên) có thể cho hiệu quả tẩy tế bào chết, nhưng Citric Acid lại dễ gây kích ứng hơn do độ pH tự nhiên thấp (khoảng 2,2). Vì thế, Citric Acid thường được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da với công dụng điều chỉnh độ pH về gần với độ pH tự nhiên của da (khoảng 4,7 - 6).

Công thức AHA đặc biệt của Martiderm phối hợp 5 loại AHA nêu trên giúp tăng cường hiệu quả hoạt động trên da đồng thời giảm thiểu tỷ lệ kích ứng so với các sản phẩm AHA thông thường (chỉ sử dụng từ 1-2 loại AHA đơn lẻ ở nồng độ cao). Sự khác biệt của khối lượng phân tử của từng loại AHA sẽ cho tác động tẩy tế bào chết ở từng lớp da khác nhau, mang lại hiệu quả toàn diện.

Cuối cùng, Night Renew Ampoule còn có ưu điểm vượt trội hơn khi được bổ sung thành phần 5% Marine Collagen và 0.5% Hyaluronic Acid giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu, mang lại cảm giác da ẩm mượt mịn màng hơn:

  • 5% Marine Collagen: giúp cải thiện độ đàn hồi, góp phần củng cố cấu trúc da.

  • 0.5% Hyaluronic Acid trọng lượng phân tử thấp: thẩm thấu sâu vào da, giúp cấp ẩm cho da căng mọng, đồng thời làm mờ nếp nhăn.

Với các ưu điểm vượt trội từ trong công thức sản phẩm đến thiết kế bao bì, người dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt của Night Renew Ampoule ngay từ lần sử dụng đầu tiên: kết cấu dạng tinh chất lỏng như nước, mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây châm chích khó chịu, không làm đỏ rát hay kích ứng da. Đặc biệt là hiệu quả tái tạo, làm trẻ hoá da rõ hơn trông thấy sau một thời gian sử dụng.

=> MartiDerm Platinum Night Renew Ampoule là sản phẩm AHA lý tưởng dành cho những làn da lão hoá, tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời, xuất hiện các dấu hiệu như nếp nhăn, da kém săn chắc, đốm nâu, da không đều màu... Bên cạnh đó, sản phẩm này còn phù hợp với những làn da khô & thô ráp, thiếu sức sống, da nhạy cảm và dễ kích ứng khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết AHA. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm treatment khác nhưng chưa đạt hiệu quả tốt, Night Renewal Ampoule sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp làm mới làn da và tăng cường hiệu quả tối ưu cho liệu trình điều trị.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.

3. MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream - 10% AHA

Không chỉ có công dụng hỗ trợ trị mụn hay làm mới làn da, AHA còn nổi bật với khả năng làm sáng da và cải thiện các đốm sắc tố. MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream chính là sản phẩm AHA chuyên biệt dành cho tình trạng da thâm nám, với công dụng làm sáng da, mờ đốm sắc tố, mang lại kết cấu da đồng nhất, đều màu và rạng rỡ.

 

 

Công thức của DSP Renovation Cream chứa phức hợp 10% AHA tương tự như Night Renewal Ampoule, bao gồm 5 loại Alpha Hydroxy Acid: Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid. Các axit hoa quả này sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết trên bề mặt và thúc đẩy tái tạo tế bào da, từ đó lấy đi những tế bào da sạm & xỉn màu, để lộ ra lớp da mới sáng màu và mịn màng hơn ở bên dưới. Phức hợp tẩy tế bào chết này cũng sẽ giúp cho các thành phần hoạt chất khác trong công thức thẩm thấu sâu vào bên trong da, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Bên cạnh AHA, DSP Renovation Cream còn chứa nhóm thành phần ức chế hình thành Melanin bao gồm:

  • 4% Genistein: ngăn hình thành melanin thông qua cơ chế chống lại sự hình thành gốc tự do và tác động đến các chất dẫn truyền tín hiệu như ET-1 (Endothelin-1), α-MSH (hormone kích thích tăng tổng hợp melanin), plasmin (làm tăng hormon kích thích tế bào hắc tố α-MSH), từ đó làm giảm tổng hợp melanin.

  • 1% Hexylresorcinol (dẫn xuất của Resorcinol): là hoạt chất làm sáng da mạnh với khả năng tác động lên 4 con đường tạo thành sắc tố, giúp làm sáng da an toàn mà hiệu quả, đồng thời chống oxy hoá, kháng viêm và ức chế sự hình thành các hợp chất có ảnh hưởng xấu đến làn da xảy ra trong quá trình đường hoá.

  • 2% Phytic acid: hoạt chất chống oxy hoá có khả năng điều trị đốm sắc tố thông qua cơ chế chống lại sự hình thành gốc tự do và các phản ứng viêm và ức chế enzym Tyrosinase, từ đó ngăn hình thành melanin.

  • 4% Bellis perennis L. (chiết xuất hoa Cúc): ngăn hình thành melanin thông qua hoạt động ức chế enzym Tyrosinase. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các axit như Malic Acid, Tartaric Acid giúp mang lại hiệu quả tẩy tế bào chết và hỗ trợ thúc đẩy quá trình sừng hoá tế bào da tự nhiên. 

Nhóm hoạt chất ức chế Melanin trong DSP Renovation Cream đều là những dẫn xuất tự nhiên, đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm, là giải pháp làm sáng da tự nhiên không độc hại, có ảnh hưởng đến các con đường hình thành melanin khác nhau, từ đó ngăn ngừa tăng sắc tố & đốm nâu hiệu quả.

=> MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream là sản phẩm AHA lý tưởng dành cho mọi loại da đang có nhu cầu cải thiện tình trạng da thâm nám, sạm màu, đốm sắc tố và nhất là da trong giai đoạn duy trì sau điều trị với Hydroquinone.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.

4. MartiDerm The Originals Pro Reg 15 Cream - 15% AHA

MartiDerm The Originals Pro Reg 15 Cream là sản phẩm chứa nồng độ AHA cao nhất từ Martiderm - 15% AHA. Công thức mạnh mẽ được thiết kế để tái tạo da chuyên sâu vào ban đêm, giúp xoá mờ nếp nhăn và đốm sắc tố, cải thiện kết cấu và tông màu da, tăng cường độ săn chắc và đàn hồi, làm trẻ hoá làn da hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông, đem đến làn da sạch thoáng, mịn màng không tì vết.

 

 

Nồng độ 15% AHA trong Pro-Reg 15 Cream có gì đặc biệt?

Công thức cải tiến mới nhất từ Martiderm mang đến phức hợp 6 loại Alpha Hydroxy Acids được phối hợp ở tỷ lệ cân bằng hoàn hảo nhất:

  • Glycolic Acid

  • Lactic Acid

  • Mandelic Acid

  • Citric Acid

  • Tartaric Acid

  • Maleic Acid

Hơn thế nữa, công thức Pro-Reg mới đã được điều chỉnh độ pH đạt mức 3.5 - giúp tăng cường hiệu quả lột da nhẹ (peeling) và loại bỏ tế bào chết, cho hiệu quả toàn diện vượt trội nhất.

Bên cạnh nhóm thành phần AHA, Pro-Reg 15 Cream được bổ sung thêm các thành phần giúp nuôi dưỡng, củng cố hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh:

  • Probiotics: thành phần men vi sinh giúp củng cố chức năng hàng rào bảo vệ tự nhiên, cải thiện chất lượng của hệ vi sinh vật trên da. Do đó, cùng lúc với việc tái tạo tế bào da mới, sản phẩm còn kích hoạt hệ thống phòng thủ để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân xâm lược từ bên ngoài.

  • Oxygenated Glycerol Triester: hoạt chất chống oxy hoá và chống kích ứng, hỗ trợ chữa lành các thương tổn trên da, thúc đẩy lưu thông máu, ngoài ra còn có đặc tính chống viêm và làm dịu da.

 => MartiDerm The Originals Pro Reg 15 Cream sẽ là giải pháp AHA chống lão hoá tuyệt vời nhất cho làn da từ thường đến khô, đặc biệt là trên nền da khoẻ và độ dung nạp tốt với các sản phẩm AHA trước đó. Nếu bạn chưa từng sử dụng AHA trước đây, hoặc bạn sở hữu làn da nhạy cảm - dễ kích ứng, hãy bắt đầu với những sản phẩm AHA có nồng độ thấp hơn.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY.

← Bài trước Bài sau →