Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ 500.000đ

HEXYLRESORCINOL - THÀNH PHẦN ĐIỀU TRỊ NÁM THAY THẾ HYDROQUINONE

HEXYLRESORCINOL - THÀNH PHẦN ĐIỀU TRỊ NÁM THAY THẾ HYDROQUINONE

Hydroquinone được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị nám, làm trắng da suốt 1 thời gian dài. Đến hiện tại, Hydroquinone vẫn mang lại hiệu quả không thể chối cãi. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những cảnh báo về tác dụng phụ không mong muốn mà hoạt chất này đem lại. Hydroquinone khiến da yếu đi, dễ gây rối loạn sắc tố và tổn thương da sau điều trị.

Cũng từ đó, những hoạt chất mới được nghiên cứu, cho ra đời để “kế nhiệm”, điều trị và dưỡng trắng an toàn hơn Hydroquinone, như: Alpha Arbutin, Tranexamic Acid,… hay cái tên đang lên trong thị trường mỹ phẩm thời gian qua là Hexylresorcinol.

 

Hexylresorcinol được cho là mang nhiều điểm vượt trội so với hợp chất “tiền nhiệm” Hydroquinone - hiệu quả không hề thua kém nhưng an toàn hơn. Vậy Hexylresorcinol có thực sự xứng đáng được gọi là “ngôi sao đang lên” hay không?

Hoạt tính làm sáng da

Theo nghiên cứu, sản phẩm chứa 0,5% hexylresorcinol tạo ra hiệu quả tương đương 2% Hydroquinone. Hexylresorcinol làm sáng da hiệu quả là nhờ tác động đến cả 4 con đường hình thành sắc tố.

  • Ức chế sự hình thành enzyme tyrosinase
  • Ức chế hình thành enzyme peroxidase.

Đây là hai enzyme liên quan đến sự hình thành melanin, gây tăng sác tố, sạm và nám da. Nhờ ức chế hình thành các enzyme này mà Hexylresorcinol ngăn ngăn ngừa được việc tạo thành melanin trên bề mặt da.

  • Giảm tổn thương DNA, giảm thiểu các mảnh vỡ DNA trên da từ đó hạn chế việc tăng sinh melanin. Cũng nhờ cơ chế này, giúp da đỡ mẩn cảm hơn, sáng và khỏe mạnh hơn. Sử dụng hoạt chất sáng da nhưng không gây mỏng da hay lộ mạch máu.
  • Tăng khả năng tổng hợp glutathione giúp da trông hồng hào rạng rỡ hơn.

 

Hoạt tính chống lão hóa

Ngoài làm sáng da, điều trị nam, Hexylresorcinol còn được ưa dùng như một chất chống lão hóa da, giữ cho da luôn trẻ trung nhờ khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa glycation (đường hóa).

a. Chống oxy hóa.

Quá trình lão hóa da do ánh sáng mặt trời tác động từ ngoài vào da, gây ra các phản ứng oxy hóa. Để bảo vệ da trước các phản ứng oxy hóa, các tế bào da sẽ tổng hợp Glutathion và các enzyme chống oxy hóa như glutathion peroxidase và glutathion reductase. Hexylresorcinol nhờ khả năng kích thích glutathione có tác dụng bảo vệ da, giảm thiểu tổn thương, chống lại oxy hóa da, chống lão hóa.

b. Kháng viêm.

Viêm da là tình trạng kéo dài và dễ tái phát. Yếu tố NF-kappaB đóng vai trò trọng tâm trong các phản ứng viêm và được kích thích bởi nhiều các yếu tố tiền viêm khác nhau, đặc biệt là gốc tự do (ROS). Hexylresorcinol được nghiên cứu là chất ức chế NF-kappaB, từ đó ức chế quá trình viêm. Kiểm soát tình trạng viêm đồng thời với điều trị sắc tố da giúp giảm thiểu tổn thương, tránh tái phát.

c. Glycation

Glycation là các liên kết đường, bước đầu tiên của hàng loạt chuỗi phản ứng đưa đến sự tạo thành các AGE (Advanced Glycation End Products) – một nhân tố trong quá trình lão hóa da. AGE thường mang lại các tác động xấu cho làn da như hình thành gốc tự do làm tổn thương da, ảnh hướng cấu trúc làn da tạo nên các dấu hiệu lão hóa da như chảy xệ, nếp nhăn,… Hexylresorcinol là chất có khả năng ức chế quá trình glycation, từ đó giúp hạn chế AGE và hạn chế lão hóa.

 

Ưu điểm khi sử dụng Hexylresorcinol thay thế Hydroquinone

An toàn cho da chắc chắn là ưu điểm lớn nhất của Hexylresorcinol so với người tiền nhiệm trước đó là Hydroquinone. Không gây tổn thương da, làm yếu da và không để lại các biến chứng sau điều trị sắc tố, Hexylresorcinol được thị trường khó tính như châu Âu sử dụng rộng rãi chứ không cấm như Hydroquinone. 

Hyxylresorcinol cũng được cho là hiệu quả hơn cả Hydroquinone hay Kojic Acid trong việc ức chế các Tyrosinase, với công thức phù hợp sẽ mang lại hiểu quả làm sáng da tương đương như khi điều trị với Hydroquinone. Rất phù hợp để sử dụng thay thế trong trường hợp bạn lo sợ tác dụng phụ. Hoặc đơn giản là sử dụng sau Hydroquinone giúp hạ liều và duy trì hiệu quả.

Hexylresorcinol vẫn sẽ mang lại một số phản ứng đỏ nhẹ, châm chích đối với da quá nhạy cảm, có thể điều chỉnh cách sử dụng để làm quen hoặc sử dụng kèm theo các sản phẩm phục hồi, nuôi dưỡng da khỏe để giảm thiểu các kích ứng.

Sản phảm dùng kèm gợi ý: MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream

 

Hexylresorcinol trong Martiderm DSP Pigment Zero

DSP Pigment Zero là một trong những dòng của nhãn hàng Martiderm đến từ Tây Ban Nha – chuyên chăm sóc và điều trị các làn da có vấn đề sắc tố.

 

Trong đó, ngôi sao của dòng sản phẩm là ống Ampoule DSP Bright, chứa phức hợp DSP-TX độc quyền của Martiderm, được cấu tạo từ 4 thành phần chính bao gồm: 1% Hexylresorcinol, 3% Tranexamic acid, 2% Phytic acid , 4% Bellis Perennis L. Các hoạt chất khi hoạt động đơn lẻ đã hiệu quả trong việc điều trị sắc tố, nay càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với nhau.

+ Hexylresorcinol: giúp làm sáng da và cải thiện đốm sắc tố hiệu quả, đồng thời chống lão hóa.

+ Tranexamic Acid: mang lại tác động điều trị nám và tàn nhang thông qua cơ chế kép: (1) ức chế enzym Tyrosinase - loại men tham gia vào quá trình hình thành các sắc tố melanin; (2) ức chế không cho tia UV làm tăng tổng hợp các yếu tố hoạt hóa plasminogen trong tế bào sừng.

+ Bellis Perennis L.: chiết xuất từ Hoa Cúc Daisy, chứa các polyphenols có khả năng ức chế tyrosinase mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin một cách tự nhiên, từ đó làm giảm sự xuất hiện của đốm nâu và dưỡng da sáng mịn đều màu.

+ Phytic Acid: là hoạt chất điều trị sắc tố và chống oxy hoá. Phytic Acid tác động lên 2 giai đoạn: (1) chống lại sự hình thành gốc tự do và các phản ứng viêm, từ đó giảm hình thành melanin; (2) ức chế enzym Tyrosinase.

 

Các thành phần hoạt tính sẽ tác động đến các con đường hình thành melanin khác nhau, giúp làm giảm và ngăn ngừa đốm sắc tố hiệu quả, nhưng đồng thời vẫn an toàn cho làn da.

← Bài trước Bài sau →